Phát hiện bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi

Thành Nhớ| 03/01/2019 14:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một bé gái sơ sinh khoảng 5 ngày tuổi con nguyên dây rốn vừa được người dân phường 9, Tp. Cà Mau phát hiện bị bỏ rơi trong túi xách.

Ngày 3/1, bà Hồ Huỳnh Như, Chủ tịch UBND phường 9, TP.Cà Mau xác nhận, người dân trên địa bàn vừa phát hiện một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong túi xách.

Phát hiện bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi

Bé gái được phát hiện trong túi xách

Thông tin ban đầu, sáng 1/1, nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện 1 trẻ sơ sinh khoảng 5-7 ngày tuổi, còn nguyên dây rốn, nặng 2,8 kg bị bỏ rơi trước nhà của 1 người dân ở khóm 5, phường 9, TP. Cà Mau.

Thời điểm phát hiện, cháu bé được đựng trong túi xách màu đen. Ngoài ra, bên người không có vật dụng gì. Sau đó, chính quyền địa phương nhanh chóng đưa bé gái đến cơ sở y tế chăm sóc. Hiện, sức khỏe của bé gái đã phục hồi tốt.

UBND phường 9 đã phát thông báo để tìm cha, mẹ đẻ cho trẻ bị bỏ rơi. Đến hết ngày 7/1/2019, UBND phường sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan cho cháu bé theo quy định của pháp luật.

Bà Như thông tin thêm: “Hiện tại chúng tôi đã thông báo tìm cha mẹ cháu bé, trong trường hợp không ai nhận, tôi sẽ làm thủ tục nhận nuôi cháu".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi