Phát hiện 14 hài cốt liệt sĩ ở "Hàng rào điện tử McNamara"

Hà Kim| 20/09/2018 09:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đội quy tập hài cốt liệt sĩ 584 của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị đã đã phát hiện được 14 hài cốt cùng nhiều di vật tại thôn Xuân Mai, xã Gio Bình, huyện Gio Linh.

Chiều 19/9, thông tin từ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị cho hay, qua nguồn tin của người dân cung cấp, từ ngày 11 đến 17h ngày 18/9, Đội Quy tập 584 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện Gio Linh, đã quy tập được 8 hài cốt liệt sĩ tại khu vực trồng cao su của Nông trường Dốc Miếu thuộc địa bàn thôn Xuân Mai, xã Gio Bình, huyện Gio Linh.

Tiếp đó, khi mở rộng phạm vi tìm kiếm, đến chiều 19/9, Đội quy tập hài cốt liệt sĩ 584 của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị đã đã phát hiện được 14 hài cốt cùng nhiều di vật.

Được biết, đây là khu vực nằm trong Hàng rào điện tử McNamara trước đây của Mỹ ở tỉnh Quảng Trị. Khu vực này trong thời chiến tranh chống Mỹ là hàng rào dùng để ngăn cản quân đội từ miền Bắc.

Phát hiện 14 hài cốt liệt sĩ ở

Đội quy tập hài cốt liệt sĩ 584 cất bốc hài cốt liệt sĩ

Trước đó, từ ngày 11/9, trong quá trình đào hố trồng cây cao su ở thôn Xuân Mai, người dân phát hiện có dấu hiệu của hài cốt liệt sĩ nên báo với chính quyền và cơ quan chức năng. Nhận tin, Đội quy tập hài cốt 584 mở rộng tìm kiếm, phát hiện nhiều hài cốt liệt sĩ. Các hài cốt liệt sĩ được tìm thấy còn nhiều xương, chôn cách nhau 1m, sâu 1,5 m, cùng di vật như đồ dùng cá nhân, thuốc chữa bệnh, tăng võng, dầu, giày bộ đội, cúc áo...

Chính quyền huyện Gio Linh đã động viên người dân ở địa phương tạo mọi điều kiện tốt nhất để phục vụ cho công tác tiếp tục tìm kiếm hài cốt liệt sĩ của Đội quy tập 584.

Hiện tại, các hài cốt liệt sĩ tìm thấy được đưa về nhà quản trang Nghĩa trang liệt sĩ huyện Gio Linh để chuẩn bị làm lễ an táng. Việc mở rộng phạm vi tìm kiếm đang được Đội quy tập hài cốt 584 thực hiện.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 14 hài cốt liệt sĩ ở "Hàng rào điện tử McNamara"