Phát hành đặc biệt bộ tem Phòng, chống tác hại của thuốc lá

Thảo Nguyên| 31/05/2018 19:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31/5, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Y tế (Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá) phát hành đặc biệt bộ tem “Phòng, chống tác hại của thuốc lá”.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng cho biết, bộ tem góp phần thiết thực trong việc truyền thông chủ đề phòng chống tác hại của thuốc lá tới mọi tầng lớp nhân dân, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổ chức y tế thế giới về kêu gọi tất cả các quốc gia trên thế giới không hút thuốc lá.

Phát hành đặc biệt bộ tem Phòng, chống tác hại của thuốc lá

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng (ngồi giữa) cùng các đại biểu ký phát hành đặc biệt bộ tem

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, mỗi năm trên thế giới có khoảng 7 triệu ca tử vong do các căn bệnh liên quan đến sử dụng thuốc lá, trong đó có khoảng 900 nghìn ca tử vong do hút thuốc lá thụ động. Việt Nam nằm trong số 15 nước có tỷ lệ nam giới trưởng thành hút thuốc cao nhất thế giới. Trung bình cứ 2 nam giới trưởng thành có 1 người hút thuốc.

Mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 40 nghìn người tử vong do các bệnh liên quan đến thuốc lá, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như: ung thư, tim mạch, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính... hiện là những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu tại Việt Nam.

Bộ tem gồm một mẫu tem thiết kế với hình ảnh đối lập giữa hai lá phổi của người khỏe mạnh không hút thuốc và những người hút thuốc lá hoặc tiếp xúc thụ động với khói thuốc lá. Với thông điệp “Không hút thuốc lá vì sức khỏe của bạn và những người thân yêu”, mẫu tem không chuyển tải thông điệp từ bỏ và kiên quyết không hút thuốc lá vì sức khỏe của bản thân, gia đình và những người xung quanh, góp phần giảm tỷ lệ mắc và tử vong từ các bệnh liên quan đến thuốc lá.

Phát hành đặc biệt bộ tem Phòng, chống tác hại của thuốc lá

Bộ tem “Phòng, chống tác hại của thuốc là” do họa sĩ Phạm Trung Hà thiết kế

“Với ngôn ngữ riêng, hàm chứa nhiều ý nghĩa, nhiều thông tin, mẫu tem nhỏ bé này sẽ là thông điệp đa chiều góp phần thiết thực trong việc thực hiện “Chiến lược quốc gia, phòng chống tác hại của thuốc lá đến năm 2020” của Chính phủ và Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2012”, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hành đặc biệt bộ tem Phòng, chống tác hại của thuốc lá