Phát động Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng

Bình Nguyên| 19/05/2016 15:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng, với chủ đề giải “Búa liềm vàng” đã chính thức được phát động vào ngày 19/5, tại Hà Nội.

Nhân kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 19/5, Ban Tổ chức Trung ương, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức họp báo công bố và phát động Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng, với chủ đề giải “Búa liềm vàng”.

Tại buổi họp báo, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính cho biết, theo thời gian và sự vận động của thế giới, vai trò và sức mạnh của báo chí truyền thông lại mang tầm vóc, sự ảnh hưởng to lớn, mạnh mẽ và hiệu ứng sâu sắc như hiện nay.

Nền báo chí cách mạng Việt Nam, các thế hệ nhà báo qua các thời kỳ và hiện nay với hơn 850 cơ quan báo chí, hơn 18 ngàn nhà báo và hàng vạn những người viết báo không chuyên, tất cả mang “duyên nợ” với Đảng, theo Đảng, hợp lòng dân đã cùng làm nên những thành tựu to lớn, sâu sắc trên còn đường xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc.

Cuộc thi nhằm cụ thể hóa được cương lĩnh, nghị quyết, cũng như giải quyết những vấn đề nảy sinh từ thực tiễn để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; góp phần ngăn chặn và đẩy lùi tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, quan liêu…

Phát động Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính phát biểu. 

Đây là năm đầu tiên phát động Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng, đối tượng xét trao giải là những tác phẩm được đăng, phát kể từ ngày công bố và phát động Giải (19/5) đến ngày 31/10/2016 và sẽ tổ chức Lễ trao giải nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đảng 3/2 hàng năm. Từ năm 2017 trở đi, Giải lựa chọn các tác phẩm đăng, phát từ ngày 1/1 hàng năm trước đến 31/10 năm sau.

Đối tượng tham dự Giải là công dân Việt Nam (nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên) có tác phẩm báo chí được đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép, thuộc các loại hình: Báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử và ảnh báo chí.

Giải thưởng cũng được trao cho các cơ quan báo chí tổ chức tốt việc phát động, động viên nhiều phóng viên, biên tập viên tham gia và đạt nhiều kết quả tuyên truyền về xây dựng Đảng, có nhiều tác giả, tác phẩm đoạt giải...

Cơ cấu giải thưởng gồm: Tác giả, tác phẩm đoạt giải được tặng tiền thưởng (giải A 50 triệu đồng; giải B 35 triệu đồng; giải C 25 triệu đồng, giải khuyến khích 10 triệu đồng) kèm biểu tượng Búa liềm vàng. Cơ quan báo chí tiêu biểu được tặng tiền thưởng 15 triệu đồng kèm theo biểu tượng Búa liềm vàng và Bằng khen của Ban Tổ chức Trung ương.

Tác phẩm dự Giải gửi về Tạp chí Xây dựng Đảng (số 69 Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội. Email: Bualiemvang@tccs.org.vn; Bualiemvang@xaydungdang.vn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng