Phạt Chủ tịch HĐQT Alibaba Nguyễn Thái Luyện 7,5 triệu đồng

Ngọc Khánh| 01/08/2019 16:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Nguyễn Thái Luyện, 34 tuổi, bị Sở Thông tin và Truyền thông Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt vi phạm hành chính vì có ngôn từ xúc phạm người khác.

Sáng 1/8, ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba (ở TP.HCM) đến làm việc với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về phát ngôn xúc phạm Công an và Chủ tịch xã, theo giấy mời lần hai.

Theo đó, khi ông Luyện đến làm việc, cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính vì đã có hành vi cung cấp, trao đổi, truyền đơn hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rồi, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác.

Phạt Chủ tịch HĐQT Alibaba Nguyễn Thái Luyện 7,5 triệu đồng

Ông Nguyễn Thái Luyện đến làm việc với Sở TT-TT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Mặc dù ông Nguyễn Thái Luyện chối bỏ trách nhiệm, nhưng bằng những chứng cớ thu thập được, cơ quan chức năng vẫn ra quyết định xử phạt ông Luyện theo quy định tại điểm 3, Điều 66, Nghị định 174/2013/ NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Số tiền xử phạt là 7,5 triệu đồng.

Trước đó, ngày 26/6, Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên (thị xã Phú Mỹ) đã có đơn gửi cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đề nghị xử lý ông Nguyễn Thái Luyện vì có những phát ngôn miệt thị ngành Công an và Chủ tịch xã sau buổi cưỡng chế dự án “ma” trên địa bàn vào ngày 13/6/2019.

Đến ngày 4/7, Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã mời ông Luyện đến làm việc và ông này thừa nhận những phát ngôn của mình trên mạng xã hội bị cho là miệt thị lực lượng chức năng là của mình.

Hồ sơ vụ việc được chuyển qua Sở TT-TT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cùng phối hợp xử lý và Sở này đã mời ông Luyện đến làm việc lần thứ nhất vào ngày 26/7 nhưng ông này không đến với lý do không nhận được công văn.

Dù ký vào biên bản xử phạt, song ông Luyện cho biết sẽ khiếu nại biên bản và quyết định xử phạt hành chính của Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt Chủ tịch HĐQT Alibaba Nguyễn Thái Luyện 7,5 triệu đồng