Phạt 30 triệu đồng nhóm thực hiện clip phản cảm dành cho trẻ em trênYouTube

Hải Vân| 19/01/2017 08:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ sở hữu kênh YouTube "Spiderman Frozen Marvel Superhero Real Life" đã bị Bộ TT&TT xử phạt hành chính 30 triệu đồng vì tung những clip có nội dung phản cảm dành cho trẻ em.

Phạt 30 triệu đồng nhóm thực hiện clip phản cảm dành cho trẻ em trênYouTube

Hình ảnh được cắt trong các đoạn clip dành cho trẻ em. 

Mới đây, ông Nguyễn Thanh Lâm – Cục trưởng Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử - Bộ TTTT thông đã ký quyết định này.

Theo quyết định đã được công bố, Trà Ngọc Hải (sinh năm 1996, thường trú tại quận Bình Tân, TP.HCM), chủ sở hữu kênh YouTube “Spiderman Frozen Marvel Superhero Real Life” đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính khi chủ động cung cấp thông tin miêu tả hành động không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam trong các video phát hành trên kênh YouTube. Người này bị xử phạt tiền 30 triệu đồng, quy định tại điểm D, khoản 3, điều 65 Nghị định 174/2013/NĐ-CP.

Trong khi đó, đơn vị cung cấp network là Yeah1 Network bị phạt hành chính 20 triệu đồng vì “không thực hiện các biện pháp cần thiết để ngăn chặn việc truy nhập thông tin hoặc loại bỏ thông tin trái pháp luật".

Trước đó dư luận tỏ ra bất ngờ, bức xúc về những đoạn clip dành cho trẻ em nhưng lại có nội dung nhảm nhí, dung tục, có những cảnh chém giết rùng rợn… Các clip này đã sử dụng các nhân vật trong những bộ phim hoạt hình thuộc thể loại cosplay (tạo hình giống nhân vật trong truyện) đang được rất nhiều trẻ em ưa chuộng như công chúa Elsa, người nhện Spiderman…để thu hút hàng trăm triệu trẻ em theo dõi và tìm kiếm mỗi ngày.

Ngay sau khi phát hiện thông tin, Bộ TT&TT lập tức chỉ đạo điều tra, yêu cầu các đơn vị có liên quan giải trình và tiến hành xử phạt hành chính với các đối tượng vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt 30 triệu đồng nhóm thực hiện clip phản cảm dành cho trẻ em trênYouTube