Phải xin lỗi công khai vì nói xấu cán bộ Tòa án trên Facebook

Minh Quân| 24/10/2017 16:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bà Trịnh Thúy Anh đã buộc phải xin lỗi công khai đối với cán bộ TAND tỉnh Quảng Ngãi khi đăng thông tin sai sự thật lên Facebook.

Mới đây, lãnh đạo TAND tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông cùng với Phòng PA83 Công an tỉnh Quảng Ngãi tiến hành làm việc với bà Trịnh Thúy Anh (SN: 1985; trú tại: Tổ 2, phường Trần Phú, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi). Tại buổi làm việc, bà Anh đã buộc phải xin lỗi công khai đối với cán bộ TAND tỉnh Quảng Ngãi khi đăng thông tin sai sự thật lên Facebook.

Trước đó, vào ngày 29/9/2017 trên tài khoản facebook nick name “Emily Trần” có đăng thông tin sai sự thật để nói xấu một số cán bộ TAND tỉnh Quảng Ngãi, gây hiểu nhầm và bức xúc của cộng đồng mạng đối với cán bộ TAND tỉnh Quảng Ngãi.

Ngay sau đó, lãnh đạo TAND tỉnh Quảng Ngãi xác định tài khoản facebook có nick name “Emily Trần” này là của bà Trịnh Thúy Anh (SN: 1985; trú tại: Tổ 2, phường Trần Phú, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) là đương sự trong vụ án “Tranh chấp quyền nuôi con” được TAND tỉnh Quảng Ngãi xét xử phúc thẩm vào ngày 27/7/2017, tại TAND tỉnh Quảng Ngãi.

Phải xin lỗi công khai vì nói xấu cán bộ Tòa án trên Facebook

Lãnh đạo TAND tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông cùng với Phòng PA83 Công an tỉnh Quảng Ngãi làm việc với bà Anh.

Nhận thấy những thông tin bà Anh đăng tải trên mạng xã hội là không đúng sự thật nhằm bôi nhọ danh dự của cán bộ TAND tỉnh Quảng Ngãi, gây ảnh hưởng xấu trong nhân dân đối với hệ thống Tòa án, nên lãnh đạo TAND tỉnh Quảng Ngãi đã có công văn đề nghị xử lý hành vi vi phạm pháp luật của bà Anh lên Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh Quảng Ngãi.

Qua quá trình xác minh, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ngãi xác định, bà Trịnh Thúy Anh đã vi phạp pháp luật đăng thông tin không đúng sự thật trên facebook cá nhân và bà Anh cũng đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Tại buổi làm việc, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã yêu cầu bà Anh gỡ bỏ tất cả thông tin không đúng sự thật mà bàh đã đăng tải trên facebook “Emily Trần”, xin lỗi công khai những người liên quan đến việc đăng tải trên facebook của bà Anh. Đồng thời, yêu cầu bà Anh chấp hành đúng quy định của pháp luật khi sử dụng mạng xã hội, cụ thể là việc sử dụng facebook và không để tái phạm vi phạm pháp luật việc đăng tin, chia sẽ hình ảnh không đúng sự thật trên mạng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phải xin lỗi công khai vì nói xấu cán bộ Tòa án trên Facebook