Ôm tiền của 17 hộ dân, một cán bộ xã nhận án kỷ luật

Ngọc Thành| 20/05/2017 16:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cán bộ của xã Mỹ Đức Đông (huyện Cái Bè, Tiền Giang) mới đây đã bị kỷ luật vì "ôm" tiền của 17 hộ dân trong xã.

Ngày 20/05, UBND xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết, vừa ra quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách về mặt Đảng và chính quyền đối với bà Hồ Thị Kiều Trang, nguyên là cán bộ tiếp nhận và trả kết quả (bộ phận một cửa), hiện là cán bộ phụ trách Dân vận của địa phương, do có sai phạm về thu thuế, kém phẩm chất chính trị, đạo đức.

Ôm tiền của 17 hộ dân, một cán bộ xã nhận án kỷ luật

UBND xã Mỹ Đức Đông nơi bà Trang công tác

Qua phản ánh của quần chúng nhân dân, tháng 5 vừa qua, các ngành chức năng huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang tiến hành xác minh, phát hiện bà bà  Hồ Thị Kiều Trang, nguyên là cán bộ “một cửa” của xã Mỹ Đức Đông đã có nhiều vi phạm trong việc thu thuế trước bạ, thuế thu nhập cá nhân để lập thủ tục chuyển quyền sử dụng đất cho các hộ dân trên địa bàn theo Dự án  Vlap từ năm 2014-2017.

Cụ thể, trong thời gian này, bà Hồ Thị Kiều Trang đã ra phiếu tạm thu của 17 hộ dân địa phương với số tiền hơn 116 triệu đồng mà không báo cáo với UBND xã và không nộp vào ngân sách Nhà nước, mà sử dụng cho cá nhân. Đến khi các hộ dân khiếu nại, dù nộp tiền thuế trước bạ và thu nhập cá nhân quá lâu ngày mà chưa được nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì vụ việc mới đổ bể.

Điều đáng nói, bà Trang đã cố tình thu dư của 04 hộ dân với số tiền hơn 4,4 triệu đồng để bỏ túi. Vụ việc được phanh phui, đến tháng 3 /2017, bà Hồ Thị Kiều Trang đem số tiền trên nộp vào Kho bạc nhà nước và trả tiền thu thừa lại cho 4 hộ dân.

Kết luận của Phòng Nội vụ huyện Cái Bè nêu rõ: “Bà Hồ Thị Thu Trang có dấu hiệu tham nhũng, chiếm đoạt tiền của công dân đến khi phát hiện mới khắc phục hậu quả; gây chậm trễ trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và gây mất lòng tin của nhân dân đối với chính quyền địa phương”.

Ôm tiền của 17 hộ dân, một cán bộ xã nhận án kỷ luật

Ôm tiền của 17 hộ dân, một cán bộ xã nhận án kỷ luật

Liên quan đến sai phạm này, ông Nguyễn Quốc Thanh, Chủ tịch UBND huyện Cái Bè chỉ đạo không tuyển dụng bà Hồ Thị Kiều Trang vào chức danh công chức của xã dù trước đó bà đã dự thi công chức xã và trúng tuyển.

Nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho rằng hình thức xử lý kỷ luật đối với  bà Hồ Thị Kiều Trang là còn quá “nhẹ tay”, chưa đủ sức răn đe đối với cán bộ sai phạm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ôm tiền của 17 hộ dân, một cán bộ xã nhận án kỷ luật