Nườm nượp người thăm quan “Phố sách Hà Nội”

PV| 01/05/2017 19:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 1/5, thành phố Hà Nội chính thức khai trương “Phố sách Hà Nội” tại phố 19/12. Ngay trong ngày đầu tiên ra mắt, Phố sách Hà Nội đã thu hút đông đảo bạn đọc đến thăm quan và mua sách.

Nườm nượp người thăm quan “Phố sách Hà Nội”

 Đông đảo người dân Thủ đô đến với Phố Sách trong ngày khai trương.

Phát biểu tại Lễ Khai trương, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, sau hơn 4 tháng thi công xây dựng, Hà Nội có một tuyến phố dành riêng cho sách để giới thiệu những cuốn sách, bộ sách mới. Phố Sách sẽ tạo thêm một điểm nhấn văn hóa, không gian văn hóa đọc, đáp ứng nhu cầu phát triển văn hóa đọc và xây dựng một xã hội học tập, đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần của nhân dân, phát triển bền vững đất nước là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước.

Không gian Phố Sách Hà Nội được thiết kế và xây dựng hài hòa với cảnh quan, kiến trúc vốn có của khu vực xung quanh: 16 gian hàng sách đảm bảo tính thẩm mỹ, hiện đại, văn minh, thân thiện, tập trung làm nổi bật sách; có giải pháp tiếp cận sử dụng cho người khuyết tật, trẻ em và người cao tuổi. Chính giữa Phố Sách là quảng trường nhỏ (để tổ chức các hoạt động giao lưu, tọa đàm, giới thiệu sách).

Hai đầu phố đặt biểu tượng Phố Sách và lắp đặt 2 trạm tra cứu thông tin điện tử công cộng để giúp bạn đọc và du khách có thể tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, du lịch của Hà Nội và sách điện tử. Đặc biệt, toàn tuyến Phố Sách được lắp đặt hệ thống phát wifi miễn phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nườm nượp người thăm quan “Phố sách Hà Nội”