Nước thải lại tiếp tục đổ tràn ra biển Đà Nẵng sau mưa lớn

Hải Định| 29/03/2019 13:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau mưa lớn đêm 28/3, nước thải đen ngòm cùng rác, bốc mùi hôi thối nồng nặc lại tiếp tục đồ tràn bờ biển Đà Nẵng khiến hàng loạt cửa xả bị lật tung. Đáng chú ý hiện tượng này xuất hiện ngày càng nhiều, lần gần nhất mới chỉ cách đây 4 ngày.

Theo đó, đêm 28/3, trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn (TP. Đà Nẵng) xuất hiện mưa giông kéo dài khoảng hơn 2 giờ đồng hồ. Cơn mưa bất ngờ khiến một lượng lớn nước mưa tràn xuống các cống xả thải ở Đà Nẵng. Các trạm bơm của Công ty thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng liền hoạt động hết công suất. Tuy nhiên, lượng nước vượt ngưỡng khiến các trạm xử lý nước thải bị quá tải.

Nước thải lại tiếp tục đổ tràn ra biển Đà Nẵng sau mưa lớn

Nước cống bốc mùi hôi thối cuốn bay các bao cát được gia cố tại cổng xả thải

Ghi nhận tại hiện trường, tại cống xả số 3 (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) và số 4 (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) nằm dọc đường Võ Nguyên Giáp, từ đêm đến rạng sáng 29/3, nước thải đổ ra cuồn cuộn như lũ, phá tung các nắp cửa xả, rồi chảy thẳng ra biển.

Tuy mới được gia cố vào ngày 25/3, nhưng các bao cát chắn nắp cống xả không có nhiều tác dụng. Bờ biển bị nước thải "xé toạc" rộng hơn 5m, kéo dài hàng chục mét. Nước thải chảy ra đen ngòm, cuốn theo nhiều bùn đất lắng đọng cùng rác thải bốc mùi hôi tanh cả một khu vực.

Thông tin với báo chí, một lãnh đạo Sở Tài nguyên và môi trường TP Đà Nẵng cho biết, tình trạng nước mưa kèm theo nước thải chưa qua xử lý phá vỡ nắp cửa xả vẫn thường xuyên diễn ra. Nguyên nhân là do TP chưa cho hệ thống tách nước mưa và nước thải riêng dẫn đến việc quá tải của hệ thống xử lý.

Nước thải lại tiếp tục đổ tràn ra biển Đà Nẵng sau mưa lớn

Tình trạng tại cống xả thải số 3 tối ngày 28/3 (ảnh trái) không khác nhiều so với ngày 24/3 (ảnh phải) bất chấp nỗ lực cải tạo của lực lượng chức năng

“Đơn vị thi công của thành phố đã bắt đầu thi công một số tuyến ống để đưa nước thải về xử lý trước khi xả ra biển. Mỗi khi trời mưa chúng tôi vẫn cố gắng điều tiết nước, bơm hết công suất để nước thải không đổ ra biển, gây mất mỹ quan bờ biển”, vị này chia sẻ thêm.

Đến sáng 29/3, lực lượng chức năng tiến hành dùng máy múc để cải tạo lại cảnh quan cho bờ biển được xếp vào một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Tuy nhiên, một người dân địa phương cho rằng đây chỉ là biện pháp tạm thời khi tình trạng quá tải của các trạm xử lý vẫn chưa được giải quyết triệt để.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước thải lại tiếp tục đổ tràn ra biển Đà Nẵng sau mưa lớn