Nữ sinh lớp 8 mang bầu hơn 5 tháng

Thanh Phương| 20/11/2017 13:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bố mẹ quá bận rộn cho việc mưu sinh mà quên mất việc để ý tới cô con gái đang tuổi lớn, thậm chí cháu mang bầu 22 tuần tuổi cũng không phát hiện ra. Mãi tới khi qua nhà bà bác chơi mới phát hiện bụng to bất thường, đưa đi khám mới biết.

Đó là trường hợp cháu Vũ Thị H. học sinh lớp 8 Trường THCS Vĩnh Tiến (Vĩnh Lộc, Thanh Hóa). Hiện nay do bụng to và các bạn trêu nên cháu H. đã phải nghỉ học ở nhà.

Nữ sinh lớp 8 mang bầu hơn 5 tháng

Hàng xóm và bạn học cùng lớp với cháu H. tới thăm hỏi, động viên

Không khó để chúng tôi hỏi thăm nhà của cháu H., bởi người dân nơi đây đang không ngừng bàn tán về chuyện nữ sinh học lớp 8 mang thai. Trong căn nhà cấp 4 lụp sụp, cháu H. đang ngồi co ro, thay vì như các bạn cùng trang lứa đang nô đùa, túm tụm đi chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.

Ngồi đối diện với chúng tôi là cô bé xanh xao, ốm yếu với cái bụng đã lùm lùm thật là tội nghiệp. Thấy có người lạ tới hỏi thăm, chưa nói được câu nào đã nước mắt lăn dài. Dù ông bà nội và bà mợ động viên mãi cháu chỉ biết ngồi ôm chân khóc. 

Nữ sinh lớp 8 mang bầu hơn 5 tháng

Cháu H. với chiếc bụng đã lùm lùm

Ông nội cháu H. Vũ Văn Tâm (68 tuổi) cho hay: “Bố mẹ nó suốt ngày đầu tắt, mặt tối không lo lắng gì cho con cái. Con gái lớn như bom nổ chậm, giờ mang bầu khi tuổi đời còn quá nhỏ thì lấy gì mà nuôi nấng. Khi phát hiện ra sự việc thì cái thai đã quá lớn nên cháu phải nghỉ học được hơn 1 tuần nay. Các thầy cô, Hội phụ nữ cũng tới hỏi thăm, động viên cháu và khuyên nên bỏ cái thai đi nhưng gia đình không đồng ý. Ai là cha đứa bé thì phải chịu trách nhiệm, mong sao các cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý kẻ đồi bại theo pháp luật”.

Bà Mai Thị Khang (sinh năm 1958) là mợ cháu H. gạt nước mắt cho biết: “Cháu vẫn còn quá nhỏ, đã biết gì đâu, ăn chưa no lo chưa tới mà đã phải làm mẹ thì khổ quá chú ạ. Gặng hỏi mãi cháu nó mới khai là do anh T. ở Làng Tây (xã Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) dụ dỗ, gạ gẫm quan hệ tình dục nhiều lần dẫn tới cháu có bầu. Gia đình chúng tôi đã làm đơn gửi lãnh đạo xã Vĩnh Tiến vào cuộc bảo vệ quyền lợi của cháu. Khi cháu khai ra là do T. ở làng trên làm cho cháu có bầu, gia đình đã lên nói chuyện thì anh T. phủ nhận và còn hành hung mấy người chúng tôi. Bây giờ phải nhờ các cơ quan chức năng vào cuộc".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh lớp 8 mang bầu hơn 5 tháng