Nữ sinh ăn cắp và những hình phạt gây ám ảnh

Tôm Hùm| 30/06/2014 15:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nữ sinh trộm đồ và những hình phạt gây xôn xao dư luận: Ăn cắp đồ bị bắt cởi quần ra giữa chợ, hay việc bắt đeo biển ăn trộm...

Những vụ trộm gây xôn xao bởi thủ phạm chính là những nữ sinh, và sự việc như càng thêm phần rắc rối khi nạn nhân bắt quả tang kẻ ăn trộm và tang chứng trong vụ việc, dẫn đến xảy ra tình trạng 'xử' tại chỗ.

Đặc biệt với tâm lý bị ăn cắp, mất bình tình cũng như tức giận của người bị hại dường như muốn trút lên đầu thủ phạm đã khiến kẻ ăn cắp lĩnh những hậu quả không đáng có.

Có những hình phạt không phải là thích đáng, răn đe mà đã vi phạm nghiêm trọng quyền danh dự, quyền thân thể của cá nhân, có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh mỗi vụ án.

Nữ sinh Bắc Giang ăn cắp đồ bị chủ đánh, bắt 'cởi quần ra' giữa chợ​

Một đoạn clip dài hơn 4 phút vừa được chia sẻ trên mạng xã hội khiến người xem không khỏi bức xúc với hành vi ăn cắp của cô gái trẻ có tên L.N.H (sinh năm 1997, tại Bắc Giang). Cụ thể trong đoạn clip này, người chủ cửa hàng quần áo - người phụ nữ áo hoa cho rằng cô gái mặc áo đen đã có hành vi ăn cắp và tỏ ra vô cùng tức giận. Người phụ nữ này còn liên tục tát, giật tóc và quát cô gái "cởi quần ra" ngay giữa chợ đông người qua lại. 

Khi cô gái bị tình nghi ăn trộm muốn trả tiền chiếc quần đang mặc thì bà chủ cửa hàng lại yêu cầu cô phải trả 500 nghìn đồng và nếu không trả được thì sẽ bị lột quần. Dù dốc hết túi nhưng cô gái chỉ có 130 nghìn đồng để trả và xin lỗi chủ cửa hàng, hứa sẽ không tái phạm. 

an trom, nu sinh an trom, hinh phat, nu sinh an cap, nu sinh, coi do, quy lay

Được biết thì đây không phải là lần đầu tiên cô gái có hành vi ăn cắp đồ trong chợ.

an trom, nu sinh an trom, hinh phat, nu sinh an cap, nu sinh, coi do, quy lay

Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến tỏ ra không đồng tình với cách xử lý của người chủ, đặc biệt là khi chị ta lục túi và lấy chứng minh thư của cô gái nhằm để bêu rếu, mặc dù cô gái đã tỏ thái độ ăn năn, hối lỗi.

Vụ phạt đeo biển 'Tôi là người ăn trộm'

an trom, nu sinh an trom, hinh phat, nu sinh an cap, nu sinh, coi do, quy lay

Sự việc gây phẫn nộ đó chính là bức ảnh một bé gái đeo khăn quàng bị trói và đeo biển 'Tôi là người ăn trộm" tại một siêu thị. Và theo thông tin được biết lý do có bức ảnh này là do phát hiện cháu bé lấy cắp đồ trong siêu thị, nhân viên bảo vệ của siêu thị này đã trói tay cháu bé và và bắt đeo biển "Tôi là người ăn trộm". Phía bên góc phải bức ảnh có khuôn mặt một người đàn ông.

Nữ sinh bị trói tay, bắt đeo biển tên S., hiện đang học tại một trường THCS ở huyện Chư Sê. Cũng theo nguồn tin cho biết, khi vào siêu thị, S. thấy 2 quyển truyện mình thích (mỗi cuốn giá 10.000 đồng) nên đã cầm lấy rồi định ra quầy gửi đồ lấy tiền trả. Tuy nhiên, khi đi ra ngoài cầu thang, S. bị bảo vệ của siêu thị chặn lại, hô trộm rồi bị dùng băng dính trói tay và bắt đeo biển "Tôi là người ăn trộm". Sau đó bác của S. đã đến siêu thị nộp phạt 200.000 đồng, S. mới được tha.

Bức ảnh được tung lên mạng khiến cư dân mạng phản ứng gay gắt bởi cách xử lý của nhân viên siêu thị này. Điều đáng lên án là mục đích việc xử phạt cháu bé lại nhằm để biêu rếu khi tung lên mạng, không mang tính răn đe và đặc biệt hình ảnh bắt đeo biển như 'nhục hình' đối với em học sinh này. Điều này có thể gây ảnh hưởng lớn tới tâm lý cũng như danh dự của cô bé học sinh cấp 2 này. 

Gái xinh quỳ lạy vì bị bắt quả tang trộm đồ

an trom, nu sinh an trom, hinh phat, nu sinh an cap, nu sinh, coi do, quy lay

Clip ghi lại quá trình bắt quả tang cô gái trẻ ăn trộm đồ dùng của bạn cùng phòng đang gây xôn xao cộng đồng mạng. Trong quá trình 'thẩm vấn' có giọng nam và nữ, người thì dùng điện thoại quay trực tiếp vào mặt P.G, tên cô gái trẻ ăn trộm; người xác minh cô gái có ăn trộm thật hay không?.

Theo nội dung trong clip người trong phòng thuyết phục và đe dọa nếu cô gái không trả đồ sẽ đưa chuyện này lên công an phường. Lập tức cô gái trẻ liền quỳ xuống năn nỉ, van xin "sẽ trả lại đồ"để không bị bắt lên công an phường.

Mặc dù không biết nữ đạo chích tự quỳ gối năn nỉ hay bị bắt quỳ nhưng khi chứng kiến hình ảnh này, không ít cư dân mạng đều cảm thấy phẫn nộ vì: "Cô gái này trông rất sáng sủa, ăn mặc như sinh viên, thế mà lại có thói ăn cắp".

Bị trừng phạt vì tội mà mình gây ra là điều mà tất cả những tên tội phạm phải chịu, tuy nhiên trên cơ sở pháp luật và cách hành xử của mỗi cá nhân con người, đặc biệt chính là những người trong cuộc là điều vô cùng quan trọng. Để trách xảy ra những sự cố không đáng có, mỗi người hãy học cách ứng xử có văn hóa và thực hiện theo đúng quyền lợi và nghĩa vụ của bản thân mà pháp luật quy định.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh ăn cắp và những hình phạt gây ám ảnh