NÓNG 24h: Trung Quốc kéo giàn khoan thứ 2 đến cửa vịnh Bắc Bộ; Hơn 17.500 thí sinh trượt tốt nghiệp THPT

Tôm Hùm| 20/06/2014 07:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giàn khoan "Nam Hải số 9" đang được kéo tới cửa vịnh Bắc Bộ; Cả nước có hơn 17.500 thí sinh trượt tốt nghiệp... là những tin nóng nhất 24h qua.

Trung Quốc kéo giàn khoan thứ 2 đến cửa vịnh Bắc Bộ

tinh hinh bien dong, gian khoan hai nam, thi tot nghiep thpt, ca do bong da

Website của Cục Hải sự Trung Quốc cho biết, ngày 18-20/6 đưa giàn khoan "Nan Hai Jiu Hao" (Nam Hải số 9) vào Biển Đông.

Theo đó, giàn khoan "Nam Hải số 9" sẽ sẽ được tàu lai dắt kéo từ toạ độ 17 độ 38 phút vĩ Bắc - 110 độ 12 phút 3 kinh Đông tới vị trí có tọa độ 17 độ 14 phút 6 vĩ Bắc - 109 độ 31 phút kinh Đông trên Biển Đông, với tốc độ 4 hải lý/giờ.

Như vậy, tọa độ xuất phát của giàn khoan này chính là từ đảo Hải Nam trong khi điểm đến của nó là khu vực cửa vịnh Bắc Bộ - nơi Việt Nam và Trung Quốc vẫn đang tiến hành các bước để đàm phán phân định lãnh hải.

Điên cuồng đâm chết vợ vì thua cá độ bóng đá

Còn theo website của Đài Truyền hình Phượng Hoàng của Hồng Kông, "Nam Hải số 9" là giàn khoan tương tự với Hải Dương 981. Đây là loại giàn khoan nửa chìm nửa nổi, thuộc sự quản lý của Tổng Công ty dầu khí quốc gia Trung Quốc (CNOOC). Hiện vẫn chưa rõ liệu giàn khoan này sẽ làm gì, và lịch trình di chuyển của nó ra sao. Kể từ khi hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam hồi đầu tháng 5, đây là lần lần thứ hai Trung Quốc đưa thêm một giàn khoan có quy mô lớn vào biển Đông.

Bài viết: https://news.zing.vn/Trung-Quoc-keo-gian-khoan-thu-2-den-cua-vinh-Bac-Bo-post427765.html

Nguồn Zing News

tinh hinh bien dong, gian khoan hai nam, thi tot nghiep thpt, ca do bong da

Chiều 18/6, trên tầng hai ngôi nhà bà Phan Thị Vệ, thuộc thôn Nhang, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, đã xảy ra vụ án mạng kinh hoàng.

Nạn nhân là chị L.T.M.H (SN 1990), con gái ruột của bà Vệ. Hung thủ không ai khác chính là Đỗ Minh Quân (SN 1984), người chồng đầu gối tay ấp suốt 5 năm trời với người xấu số.

Nguyên nhân dẫn đến án mạng bước đầu được xác định là do trong thời gian gần đây, Quân lấn sâu vào cờ bạc, cá độ bóng đá và trở thành con nợ với số tiền hàng tỉ đồng, phải chạy trốn. Sau một thời gian, Quân trở về tìm đến vợ để trút giận. Không chịu đựng nổi sự vô lý của Quân, hai người lời qua tiếng lại, vì vậy Quân đã nhẫn tâm dùng dao đâm liên tiếp vào người vợ khiến chị H. tử vong tại chỗ.

Thi tốt nghiệp THPT 2014: Hơn 17.500 thí sinh trượt tốt nghiệp

tinh hinh bien dong, gian khoan hai nam, thi tot nghiep thpt, ca do bong da

Bộ GD&ĐT vừa công bố số liệu tổng hợp kết quả thi tốt nghiệp THPT trên cả nước. Theo đó, tỷ lệ tốt nghiệp của hệ THPT là 99,02% (tăng 0,05%), hệ GDTX tốt nghiệp 89,01% (tăng 10,93%). Với tỷ lệ này, cả nước có 17.586 thí sinh (bao gồm hơn 8.000 thí sinh giáo dục THPT và gần 9.600 thí sinh GDTX) không đỗ tốt nghiệp.

Trung Quốc cho đăng ký quyền sử dụng đất ở Trường Sa, Hoàng Sa

tinh hinh bien dong, gian khoan hai nam, thi tot nghiep thpt, ca do bong da

Economic Observer dẫn nguồn tin từ Văn phòng Đăng ký Bất động sản thuộc Bộ Đất đai và và Tài nguyên Trung Quốc, hôm qua cho biết hệ thống đăng ký quyển sử dụng đất mới của nước này sẽ có cả các vùng biển đảo tranh chấp ở Biển Đông. Hệ thống đăng ký quyền sử dụng đất mới của Trung Quốc dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2018. 

Nguồn tin xác nhận thành phố "Tam Sa", đơn vị hành chính phi pháp nước này lập bao gồm cả quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam, sẽ nằm trong kế hoạch mới. 

Theo báo này, đối tượng của hệ thống đăng ký quyền sử dụng đất mới là tất cả vùng lãnh thổ được coi là của Trung Quốc, trong đó có bất động sản của những doanh nghiệp, cư dân sinh sống trên vùng biển, đảo mà Trung Quốc cho là của họ.

Theo Want China Times, quyết định đưa các quần đảo này vào chương trình làm dấy lên đồn đoán rằng Trung Quốc ngày càng khiêu khích trong chiến dịch mở rộng đất đai. Trung Quốc tuyên bố chủ quyền với gần như toàn bộ vùng Biển Đông, điều này gặp phải sự phản đối kịch liệt của các nước liên quan.

Việt Nam đã nhiều lần khẳng định việc Trung Quốc thành lập "thành phố Tam Sa" và triển khai các hoạt động trong khu vực quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam và vô giá trị. Việt Nam liên tục phản đối các hoạt động nói trên của Trung Quốc, yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, chấm dứt và hủy bỏ ngay các hành động sai trái nhằm duy trì hòa bình và ổn định trên Biển Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NÓNG 24h: Trung Quốc kéo giàn khoan thứ 2 đến cửa vịnh Bắc Bộ; Hơn 17.500 thí sinh trượt tốt nghiệp THPT