NÓNG 24h: TQ tăng tàu chiến ở khu vực giàn khoan trái phép; Kiều nữ chuyển giới 'mây mưa' rồi trộm đồ

Mỹ Linh - Minh Phương| 10/06/2014 07:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung Quốc tăng tàu chiến ở khu vực giàn khoan trái phép; Kiều nữ chuyển giới 'mây mưa' rồi trộm đồ... là những thông tin nóng nhất 24h qua.

Trung Quốc tiếp tục tăng tàu chiến ở khu vực giàn khoan trái phép

tin hinh bien dong, tau trung quoc, gian khoan HD 981, kieu nu chuyen gioi trom do, giet dong nghiep

Trung Quốc tiếp tục tăng tàu chiến ở khu vực giàn khoan trái phép

Về diễn biến ngoài biển Đông trong ngày hôm nay (9/6), Cục Kiểm ngư cho hay: Tại khu vực giàn khoan, các tàu cá của Trung Quốc gồm tàu hcảnh, hải tuần, tài kéo, tàu vận tải tổ chức thành từng nhóm, từng lớp ở khu vực cách giàn khoan 7 – 8 hải lý và  9 – 11 hải lý, sẵn sàng, đâm ca, phun vòi rồng để ngăn chặn tàu Kiểm ngư và tàu cá của Việt Nam hoạt động trên khu vực. 
Tàu chiến bảo vệ giàn khoan của Trung Quốc được bố trí như sau: phía Đông giàn khoàn bố trí có 02 tàu; phía Tây 02 tàu; phía Nam 02 tàu. 

Bên cạnh đó, tàu cá của Trung Quốc với khoảng 35 – 40 chiếc, được sự hỗ trợ của 02 tàu hải cảnh đã hung hăng manh động, húc đẩy vây ép tàu cá của ngư dân Việt Nam khi đang khai thác ở ngư trường truyền thống ra xa khu vực giàn khoan 38 – 40 hải lý.  

Về lực lượng, hôm nay (9/6), tàu Trung Quốc duy trì khoảng: 36 tàu hải cảnh, 21 tàu vận tải và tàu kéo, 44 tàu cá, 06 tàu chiến (Trung Quốc đã tăng 02 tàu chiến so với 8/6). 

Ngoài ra, lực lượng Kiểm ngư quan sát phát hiện 1 máy bay trinh sát Y-8 hoạt động tại khu vực giàn khoan ở độ cao khoảng 300 – 500m. 

Cũng trong ngày, các tàu kiểm ngư Việt Nam vẫn kiên trì bám trụ tại hiện trường giàn khoa, đồng thời tổ chức hoạt động đấu tranh với cường độ cao trên khu vực giàn khoan 7 – 10 hải lý để phản đối và yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 khỏi vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam. Đồng thời luôn có mặt tại khu vực tàu cá Việt Nam hoạt động để hỗ trợ ngư dân yên tâm bám biển sản xuất. 

Tàu cá Việt Nam vẫn tiếp tục hoạt động khai thác thủy sản tại ngư trường cách khu vực giàn khoan 30 – 40 hải lý, tổ chức đánh bắt thủy sản, tổ chức đấu tranh phản đối hành động ngang ngược của tàu cá và tàu hải cảnh Trung Quốc, phản đối giàn khoan hạ đặt trái phép của Trung Quốc và yêu cầu rút khỏi khu vực biển chủ quyền của Việt Nam. 

Trước hành động của các tàu Trung Quốc tinh thần các Kiểm ngư viên và ngư dân ta vẫn rất tốt, kiên quyết bảo vệ ngư trường, bảo vệ vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Kiều nữ chuyển giới dụ nam giới 'mây mưa' rồi trộm đồ

tin hinh bien dong, tau trung quoc, gian khoan HD 981, kieu nu chuyen gioi trom do, giet dong nghiep

'Kiều nữ chuyển giới' dụ trai 'mây mưa' để trộm đồ

Lúc 18h ngày 8/6, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng các đồng đội Thạch Đạt, Nguyễn Thanh Sang đi tuần trên đường Lê Hồng Phong thuộc phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương), thì nhìn thấy 1 thanh niên vừa chạy vừa la “cướp”, trên người chỉ mặc chiếc quần đùi. Ngay sau tiếng la, các “hiệp sĩ” thấy một “kiều nữ” chạy ngang qua nên lập tức đuổi theo khoảng 500 m thì bắt được giao công an phường.

Tại Công an phường Phú Hòa, “kiều nữ” khai tên là Trần Hoài Hân (SN 1995, ngụ tỉnh Đồng Tháp), đã đi giải phẫu để chuyển giới. Mỗi ngày Hân chờ khi trời chập choạng rồi ra đường đứng, dụ dỗ những người ham vui, sau đó lợi dụng cơ hội để trộm cắp. Khám xét người “kiều nữ” Hân, công an phát hiện chiếc điện thoại di động hiệu Samsung Galaxy (trị giá 9 triệu đồng).

Ngay sau đó bị hại là Phạm Hoài Th. (SN 1980, ngụ tỉnh Đồng Nai) cũng đến công an trình báo được Hân gạ vào nhà nghỉ Minh Trang để mua bán dâm. Khi vô phòng, Hân bảo Th. đi tắm rồi hành sự. Nghe “người đẹp” nói bùi tai nên Th. vô tắm thì ở ngoài “kiều nữ” móc chiếc điện thoại di động rồi bỏ trốn. Tiếc vì mất của nên Th. chỉ kịp mặc chiếc quần đùi để đuổi theo “kiều nữ”.

“Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cho biết trước đó anh và đồng đội nhận được nhiều tin báo về một “kiều nữ” chuyên đứng đường gạ người ham vui mua dâm, sau đó ra tay trộm tài sản. Hiện vụ việc vẫn đang được công an điều tra.

Đẩy xác đồng nghiệp xuống ruộng phi tang rồi về... ngủ tiếp

tin hinh bien dong, tau trung quoc, gian khoan HD 981, kieu nu chuyen gioi trom do, giet dong nghiep

Đẩy xác đồng nghiệp xuống ruộng phi tang (Ảnh minh họa)

Ngày 8/6, Công an tỉnh Hậu Giang bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Hùng (53 tuổi, ngụ Sóc Trăng) về hành vi Giết người.

Trước đó, sáng 7/6 người dân xã Hiệp Lợi, thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang) phát hiện thợ mộc Đoàn Văn Quận (44 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) nằm chết dưới ruộng lúa ở ấp Xẻo Vông. Khám nghiệm tử thi nhà chức trách xác định nạn nhân chết do vết đâm thủng ngực khiến mất máu cấp vì đứt động mạch chủ.

Lần theo mối quan hệ của nạn nhân, nhóm bạn và thợ mộc nhậu chung anh Quận vào hai đêm trước được cảnh sát để ý. Bị mời thẩm vấn, Hùng biểu hiện bất thường, ấp úng nhưng sau đó đã nhận tội.

Tên này khai, trong tiệc nhậu đêm 5/6 xảy ra cãi nhau với anh Quận. Được mọi người can ngăn, hai người bỏ về xưởng mộc của cửa hàng trang trí nội thất ngủ cùng phòng.

Giật mình thức giấc vào rạng sáng hôm sau, Hùng nhớ lại mâu thuẫn nên lấy dao đâm đồng nghiệp chết tại chỗ. Tên này sau đó đưa thi thể nạn nhân ra ruộng đào hố chôn nhưng dụng cụ đào đất bị gãy. "Hùng khai đẩy nạn nhân xuống ruộng nhằm phi tang rồi về xưởng lau chùi dấu vết, tắm và ngủ tiếp", cán bộ điều tra cho biết.

Đánh bom nhà hàng ở Trung Quốc, hai cảnh sát bị thương

tin hinh bien dong, tau trung quoc, gian khoan HD 981, kieu nu chuyen gioi trom do, giet dong nghiep

Đánh bom nhà hàng ở Trung Quốc, hai cảnh sát bị thương

Ngày 9/6, nhà chức trách Trung Quốc đã bắt giữ một người đàn ông thất nghiệp ở thành phố Anda thuộc tỉnh Hắc Long Giang vì tội đánh bom một nhà hàng địa phương.

Theo Tân Hoa xã, nghi can Zhu Shibin, 34 tuổi, đã chế tạo bom từ thuốc nổ rút từ pháo và tấn công nhà hàng Dico ở thành phố Anda. Trước khi kích nổ quả bom, hắn gọi điện cho nhà hàng tống tiền 100.000 NDT (16.000 USD).

Hai cảnh sát được điều động tới nhà  hàng này đã bị thương trong vụ nổ và hiện vẫn đang ở trong bệnh viện. Các bức ảnh do Tân Hoa xã đăng tải cho thấy cảnh lửa và khói đen bốc lên từ nhà hàng Dico. Hiện Zhu đã bị bắt giữ ở một thành phố gần đó.

Cảnh sát địa phương cho biết chưa xác định được nguyên nhân gây án. Trong thời gian qua, nhiều công dân Trung Quốc đã thực hiện các vụ tấn công tương tự.

Tháng 6/2013, một người bán hàng trên đường phố đã châm lửa đốt một xe buýt ở thành phố Hạ Môn thuộc tỉnh Phúc KIến, sát hại hàng chục hàng khách để trả thù chính quyền địa phương.

Tháng 7/2013 một người đàn ông ngồi xe lăn đã đánh bom sân bay quốc tế ở Bắc Kinh để phản đối sự bạo hành của cảnh sát. Người này đã bị xử tù sáu năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NÓNG 24h: TQ tăng tàu chiến ở khu vực giàn khoan trái phép; Kiều nữ chuyển giới 'mây mưa' rồi trộm đồ