NÓNG 24h: Mỹ tưởng niệm lần thứ 13 của cuộc tấn công 11/9; Đại úy biên phòng bị công an bắt nhầm vì ma túy

Hồng Phú| 12/09/2014 08:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mỹ tưởng niệm lần thứ 13 của cuộc tấn công 9/1; Đại úy biên phòng bị công an bắt nhầm vì ma túy... là những tin nóng 24h qua.

Trung Quốc bảo vệ 'quyền' xây đảo ở Trường Sa

khung bo 11/9, toa thap doi my, dai uy bien phong, cong an bat nham, ma tuy,

Trung Quốc ngày 9/9 một lần nữa khẳng định các hoạt động xây cất của Bắc Kinh trên quần đảo Trường Sa nằm hoàn toàn trong khu vực thuộc chủ quyền của Trung Quốc, theo VOA.

Đáp câu hỏi về tường thuật cùng ngày của phóng viên BBC ghi nhận từ Trường Sa rằng Trung Quốc đang tiến hành công tác đào đắp, xây đảo nhân tạo ở Biển Đông, phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Hoa Xuân Oánh, nhấn mạnh Bắc Kinh đã nhiều lần tuyên bố có chủ quyền không thể tranh cãi đối với Trường Sa và vùng biển xung quanh.

Bà Hoa nói công tác thi công đang được thực hiện trên một số đảo trong khu vực nhằm mục đích cải thiện điều kiện sinh sống và làm việc của công dân Trung Quốc cư trú tại đây.

Đại úy biên phòng bị công an bắt nhầm vì ma túy

khung bo 11/9, toa thap doi my, dai uy bien phong, cong an bat nham, ma tuy,

Công an thị xã Thái Hòa (Nghệ An) bắt Đại úy Đặng Quốc Khánh (Đội phó Đội Phòng, chống tội phạm ma túy, Đồn biên phòng Hạnh Dịch, Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An) là bắt nhầm vì lúc ấy Đại úy Khánh đang sử dụng nghiệp vụ để phá án ma túy.

“Lâu nay đồng chí Khánh được giao nhiệm vụ trà trộn vào đường dây ma túy nhằm phá án. Cùng lúc đó, phía bên Công an thị xã Thái Hòa cũng đấu tranh chuyên án, hai bên phối hợp không nhịp nhàng rồi nhầm lẫn đồng chí Khánh là đối tượng nên đã bắt nhầm” - Đại tá Công nói.

Đại úy Khánh là một trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2013 (danh hiệu của Trung ương Đoàn nhằm tôn vinh những cá nhân có thành tích đặc biệt trên nhiều lĩnh vực). Cũng trong năm 2013, Đại úy Khánh được Bộ Quốc phòng phong quân hàm trước niên hạn từ thượng úy lên đại úy… Tháng 7/2014, lực lượng Công an thị xã Thái Hòa đã bắt Đại úy Khánh cùng một lượng nhỏ ma túy trong người.

3 người Việt Nam từ Liberia về TP.HCM được cách ly

khung bo 11/9, toa thap doi my, dai uy bien phong, cong an bat nham, ma tuy,

Qua máy đo thân nhiệt từ xa tại sân bay Tân Sơn Nhất, kiểm dịch viên y tế phát hiện một hành khách nam nhập cảnh từ Liberia có triệu chứng sốt nhẹ, khoảng 37,5 đến 38 độ C. Trong tờ khai y tế, hành khách này xác định còn đi chung với 2 người nữa, cũng về từ Liberia. Ngay lập tức, cả 3 hành khách trên được chuyển về Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới để thực hiện các biện pháp cách ly hoàn toàn vào lúc 0h rạng sáng 11/9.

Bệnh viện cho biết, đến sáng 11/9, sức khỏe 3 hành khách đã ổn định, không còn triệu chứng sốt. Theo quy trình, nếu trong 24h cách ly, xác định không có nguy cơ mắc Ebola thì những người này sẽ được ra khỏi khu vực cách ly của bệnh viện. 3 nam hành khách trên được xác định quê tại Quảng Nam và Quảng Ngãi, tuổi từ 24 đến 26, đã sang Liberia hành nghề in ấn từ 2 đến 4 năm nay. Các thông báo sẽ được gửi đến địa phương nơi hành khách cư trú để tiếp tục thực hiện giám sát tại cộng đồng.

Mỹ đánh dấu kỷ niệm lần thứ 13 của cuộc tấn công 11/9

khung bo 11/9, toa thap doi my, dai uy bien phong, cong an bat nham, ma tuy,

13 năm trôi qua kể từ ngày xảy ra vụ tấn công khủng bố Trung tâm Thương mại Thế giới, nhưng những hình ảnh đau thương của quá khứ vẫn in sâu trong tâm trí những người dân nước Mỹ.

Khoảnh khắc chuyến bay số hiệu 175 của hãng hàng không United Airlines lao vào tòa pháp phía nam Trung tâm Thương mại Thế giới lúc 9h03 phút sáng ngày 11/9/2001 theo giờ địa phương. Trước đó, những tên không tặc khác đã cướp máy bay và lao vào tòa tháp phía bắc.

Cú va chạm giữa máy bay chở khách với tòa tháp phía nam tạo thành quả cầu lửa khổng lồ giữa không trung. Bên cạnh đó, tòa tháp phía bắc vẫn tiếp tục bốc cháy dữ dội.

Trong khi nước Mỹ đang bàng hoàng về vụ tấn công khủng bố ở thành phố New York, chuyến bay số hiệu 77 của hãng American Airlines bị không tặc kiểm soát và lao xuống Lầu Năm Góc ở Arlington, bang Virginia lúc 9h37 phút theo giờ địa phương. Sự cố làm 59 hành khách, phi hành đoàn và những tên không tặc trên máy bay cùng 125 nhân viên làm việc tại trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ thiệt mạng.

Các quan chức, chính trị gia và người thân của các nạn nhân hôm nay tập trung tại New York, Washington và bang Pennsylvania của nước Mỹ để tưởng nhớ gần 3.000 người thiệt mạng trong vụ tấn công kinh hoàng cách đây 13 năm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NÓNG 24h: Mỹ tưởng niệm lần thứ 13 của cuộc tấn công 11/9; Đại úy biên phòng bị công an bắt nhầm vì ma túy