NÓNG 24h: Hàn Quốc ủng hộ ASEAN đối phó Trung Quốc; Tai nạn kinh hoàng trên cầu Thăng Long

Tôm Hùm| 09/06/2014 07:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trung Quốc đưa tàu tiếp tế lớn nhất tới biển Đông; Tai nạn kinh hoàng trên cầu Thăng Long, 2 người tử vong... là những thông tin nóng nhất 24h qua.

Trung Quốc đưa tàu tiếp tế lớn nhất tới biển Đông

tinh hinh bien Dong 7/6, tinh hinh bien Dong moi nhat, thu doan tau trung quoc, gian khoan hai duong 981, gian khoan trung quoc

Hôm 31/5 hải quân Trung Quốc đã đưa tàu tiếp tế Fuchi lớp 903A tới Quảng Đông. Hiện tàu này đang trên đường tới biển Đông. Tàu Fuchi có sức chứa 11.000 tấn hàng hóa, có thể cung cấp nhiên liệu và nhu yếu phẩm cho các tàu chiến Trung Quốc trên biển Đông.

Tàu Fuchi có thể cùng lúc tiếp nhiên liệu cho hai tàu chiến. Ngoài ra, nó còn chở theo hai máy bay trực thăng Z-8, có thể chở hàng tiếp tế tới các tàu khác. Báo Đài Loan Want China Times cho biết hiện hải quân Trung Quốc đã triển khai các tàu khu trục tên lửa lớp 052D tới biển Đông.

Want China Times nhận định sự hiện diện của tàu Fuchi cùng tàu khu trục tên lửa sẽ khiến hạm đội Nam Hải của Trung Quốc trở thành mối đe dọa nghiêm trọng đối với các tàu Việt Nam và Philippines trên biển Đông.

Hiện Trung Quốc đang triển khai hai tàu tiếp tế lớp 903D khác ở vịnh Aden. Theo Thời báo Hoàn Cầu, Trung Quốc sẽ đóng thêm một số tàu tiếp tế lớp 903D để mở rộng tầm hoạt động của hải quân nước này.

Thông xe cầu vượt sông dài nhất Việt Nam

Sáng hôm nay, cầu Vĩnh Thịnh dài 5,4 km, tổng vốn 137 triệu USD, được khánh thành. Đây là cầu vượt sông dài nhất nước, kết nối thủ đô với các tỉnh tây bắc.

 

tinh hinh bien Dong 7/6, tinh hinh bien Dong moi nhat, thu doan tau trung quoc, gian khoan hai duong 981, gian khoan trung quoc

Cầu Vĩnh Thịnh rộng 16m với 4 làn xe, dài 5,4 km (phần cầu dài 4,4km và đường dẫn hai đầu dài một km). Điểm đầu với giao quốc lộ 32 tại tuyến tránh thị xã Sơn Tây, điểm cuối kết nối với quốc lộ 2C.

Đây là cầu bê tông cốt thép dự ứng lực có tổng mức đầu tư 137 triệu USD từ nguồn vốn vay ODA của Hàn Quốc và vốn đối ứng của Việt Nam. Cầu kết nối 2 trục hướng tâm quốc lộ 32 và quốc lộ 2, cao tốc Nội Bài - Lào Cai tạo thành một hệ thống giao thông hoàn chỉnh, kết nối trung tâm thủ đô với các tỉnh phía tây bắc. Đây cũng là cầu kết nối chuỗi các đô thị vệ tinh, các khu công nghệ cao của thủ đô Hà Nội.

Tại lễ khánh thành, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương các đơn vị liên quan đã phối hợp chặt chẽ, khắc phục khó khăn, nỗ lực làm việc ngày đêm để đưa cầu Vĩnh Thịnh vào sử dụng vượt tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình.

Đây là cây cầu bắc qua sông dài nhất nước, nối Hà Nội với Vĩnh Phúc trên vành đai 5, là dự án giao thông quan trọng, là niềm ước mơ nhiều đời nay của người dân Hà Nội và Vĩnh Phúc.

Tai nạn kinh hoàng trên cầu Thăng Long, 2 người tử vong

tinh hinh bien Dong 7/6, tinh hinh bien Dong moi nhat, thu doan tau trung quoc, gian khoan hai duong 981, gian khoan trung quoc

Vào khoảng 20h30 tối qua (07/6), trên cầu Thăng Long (Hà Nội) đã xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng khiến một xe taxi loại 4 chỗ hư hỏng hoàn toàn, 2 người tử vong tại chỗ và 2 người phải đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Tại hiện trường, xe taxi của hãng Taxi “19” mang BKS: 29A – 966.78 vỡ nát hoàn toàn, hai cánh cửa và nóc xe bị giật tung sau cú va chạm mạnh với một xe tải 2,5 tấn đang chở máy xúc.

Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ. Tuy nhiên, vào thời điểm đó trên khu vực cầu Thăng Long, nơi xảy ra tai nạn trời mưa rất to, các phương tiện bị hạn chế tầm nhìn.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng chức năng đã có mặt để làm công tác hiện trường và đưa người bị thương đi cấp cứu. Tuy nhiên do trời mưa to, cùng với việc lượng phương tiện dồn về lớn khiến cho công tác hiện trường gặp rất nhiều khó khăn.

Vụ việc đã khiến giao thông trên cầu Thăng Long bị ùn tắc nghiêm trọng và kéo dài khoảng gần 3 giờ đồng hồ. Phải đến thời điểm 23h30 khi lực lượng chức năng kéo được 2 phương tiện trên ra khỏi hiện trường thì các phương tiện khác mới di chuyển được bình thường qua đây.

Hàn Quốc ủng hộ ASEAN đối phó Trung Quốc

tinh hinh bien Dong 7/6, tinh hinh bien Dong moi nhat, thu doan tau trung quoc, gian khoan hai duong 981, gian khoan trung quoc

AFP cho biết Hàn Quốc sẽ tặng một tàu chiến hộ tống cho hải quân Philippines trong bối cảnh căng thẳng tại khu vực ngày càng tăng. Tàu "hộ tống lớp Pohang" vốn được cho ngừng hoạt động vào cuối năm và sẽ được đem tặng cho Philippines, Bộ Ngoại giao ở Manila cũng đã xác nhận thông tin này. Hiện chưa rõ Hàn Quốc có tặng luôn các hệ thống vũ khí trang bị trên tàu hay không

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwang-jin thông báo với đồng cấp Philippines, Voltaire Gazmin về món quà này trong chuyến thăm Seoul vào hôm 30/5. Món quà tặng gần đây của Hàn Quốc cho Philippines là một tàu đổ bộ và 16 tàu thuyền cao su.  Cử chỉ của Hàn Quốc là một dấu hiệu nhỏ so với đóng góp to lớn của quân đội Philippines trong chiến tranh Triều Tiên", Bộ trưởng Hàn Quốc đã được trích dẫn khi nói.

Việc tặng như vậy của Hàn Quốc rất cần thiết với Philippines lúc này. Hiện Philippines đang đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ Trung Quốc về tuyên bố chủ quyền tại biển Đông bất chấp luật pháp quốc tế.

Món quà này càng trở nên có ý nghĩa khi Hàn Quốc chuẩn bị tham gia cuộc họp thượng đỉnh tại Myanmar. Đây là cuộc họp có sự góp mặt của 10 quan chức cấp cao từ 10 nước ASEAN và 3 nước đối tác lớn là Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc bắt đầu từ 7 đến 9/6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NÓNG 24h: Hàn Quốc ủng hộ ASEAN đối phó Trung Quốc; Tai nạn kinh hoàng trên cầu Thăng Long