NÓNG 24h: Chợ Phố Hiến cháy trụi trong đêm; CAX dùng bình xịt gây chết người

Nguyễn Hoàng (Tổng hợp)| 21/03/2014 08:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ hỏa hoạn lúc nửa đêm thiêu rụi chợ Phố Hiến Hưng Yên, nghi án CAX gây chết người khi dùng hơi cay là những tin tức nóng nhất 24h qua.

1. Nghi án công an xã dùng bình xịt hơi cay gây chết người

Mới đây, công an xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai đã bị người dân "tố" dùng bình xịt hơi cay xịt vào mắt nạn nhân, khiến xe của nạn nhân đâm vào trụ đèn và tử vong sau đó.

Theo đơn tố cáo, khoảng 22h45 ngày 17/3/2014, cháu Lê Đức Thành (SN 1995) sau khi đi làm từ TP.HCM về, thì xin phép mẹ cho đi uống café với bạn ở xã Xuân Thọ. Cùng đi với Thành có các em Nguyễn Văn Tiến, Nguyễn Văn Lân, Mai Trọng Vỹ, Nguyễn Nhân Đức, Nguyễn Văn Minh.

cong-an-xa-xit-hoi-cay21

Nhóm thanh niên đi cùng nạn nhân vào tối 17/3

Do đi trên 3 xe máy nhưng không đầy đủ mũ bảo hiểm, nhóm người trên đã bị hai người mặc sắc phục Công an xã Xuân Thọ đi trên chiếc xe gắn máy ở chiều ngược lại dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt.

Trong đó, chiếc xe do Lê Đức Thành chở Nguyễn Văn Tiến loạng choạng rồi đâm thẳng vào một trụ đèn bên đường, ngã lăn ra đất tử vong ngay sau đó. Hiện toàn bộ vụ việc vẫn đang tiếp tục được Công an huyện Xuân Lộc xác minh, điều tra.

2. Chợ Phố Hiến hoang tàn sau vụ cháy kinh hoàng

Vụ hỏa hoạn xảy ra đêm 19/3 tại chợ Phố Hiến (Hưng Yên). Sau nhiều giờ đồng hồ, đám cháy được khống chế nhưng các gian hàng trong chợ đã bị lửa thiêu rụi.

Theo nhiều người dân, vào khoảng 19h30 ngày 19/3, vụ hỏa hoạn bắt nguồn từ một gian hàng giữa chợ, sau đó lan nhanh. Ước tính thiệt hại ban đầu về tài sản có thể lên tới trên 100 tỷ đồng.

chay-cho-pho-hien211

Hình ảnh khu chợ sau vụ cháy

Chợ phố Hiến vừa đi vào hoạt động tháng 12/2013. Chợ có diện tích 29.000 m2, được đầu tư gần 300 tỷ đồng. Theo nhiều tiểu thương, tầng một của khu chợ là nơi có nhiều cửa hàng gia cầm. Toàn bộ số gia cầm này cũng đã bị thiêu cháy.

3. Nữ sinh bị xe điên cán ở Xã Đàn bắt đầu tỉnh lại

Sáng ngày 21/3, ông Đỗ Xuân Giáp, bố của tài xế gây ra vụ tai nạn cho biết, nạn nhân Hoàng Thị Bích Quyên (quê Nghệ An) bị ô tô cán đã tỉnh, có thể mở mắt và cầm bút viết ra giấy để nói chuyện với mọi người.

Trước khi nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn vì bị tai nạn ở Xã Đàn, Quyên bị thương khá nặng, hôn mê sâu, trụy tim mạch, huyết áp giảm nhiều, gần như đã hết phản xạ. Các bác sĩ chẩn đoán nạn nhân bị chấn thương sọ não. Tình trạng sức khỏe của Quyên khi đó khá nguy hiểm. Việc Quyên dần hồi phục và tỉnh lại quả là một phép màu.

nu-sinh-bi-xe-can-o-xa-dan21

Nạn nhân Quyên

Trước đó vào đêm 3/3, nạn nhân Hoàng Thị Quyên (21 tuổi, ở phường Cửa Nam, TP. Vinh, Nghệ An) nhập viện Xanh Pôn sau khi bị một chiếc ô tô cán trên phố Xã Đàn (Đống Đa - Hà Nội).

4. Tìm thấy vật thể lạ dài 24m nghi là của máy bay Malaysia mất tích

Vào lúc 11h30 ngày 20/3, Cơ quan An toàn Hàng hải Australia (AMSA) tổ chức họp báo để công bố những thông tin mới nhất về cuộc tìm kiếm chuyến bay MH370 mất tích.

Trong cuộc họp báo, Tổng giám đốc AMSA, ông John Young, cho hay hình ảnh vệ tinh đã chụp được những vật thể “không rõ ràng” có kích thước “phù hợp” và trôi nổi trên biển. Theo ông Young, vật thể lớn nhất dài 24 m. Vật còn lại có kích thước nhỏ hơn. Các mảnh vỡ được phát hiện tại điểm có tọa độ 43 độ nam ở phía nam Ấn Độ Dương, cách bờ biển Perth của Australia 2.500 km về phía tây nam.

tim-kiem-may-bay-malaysia-mat-tich-21

Tổng giám đốc AMSA chỉ rõ khu vực tìm thấy mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích. Ảnh: The Age

Hiện 4 máy bay được cử tới khu vực nằm cách bờ biển Perth 2.500 km về phía tây. Hải quân Hoàng gia Australia HMAS đã nhận nhiệm vụ và cử các đội tàu tới vùng biển này.

Máy bay tuần tra Orion của không quân Australia đã đến khu vực tìm kiếm lúc 13h50 theo giờ địa phương. Máy bay Poseidon của Mỹ cũng đã tới nơi trong chiều cùng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NÓNG 24h: Chợ Phố Hiến cháy trụi trong đêm; CAX dùng bình xịt gây chết người