Nổ nhà xưởng ở TP Hồ Chí Minh làm 7 người chết và thương vong

Quan Trưởng – Hoài Thanh – Phương Anh| 18/10/2014 08:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một vụ nổ kinh hoàng đã xảy ra làm ít nhất 1 người chết, 4 người bị thương, 2 người mất tích và làm sập hoàn toàn 7 căn nhà bên cạnh.

Nổ nhà xưởng ở TP Hồ Chí Minh làm 7 người chết và thương vong

Cảnh tan hoang của nhà xưởng sau khi xảy ra vụ nổ

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 15h30 ngày 17/10, một tiếng nổ lớn làm rung chuyển cả một khu vực, sau đó là mùi hóa chất nồng nặc bốc ra từ Công ty TNHH SXTM Đặng Huỳnh, địa chỉ số 66/2 khu phố 5, đường Lê Thị Riêng (P. Thới An, Q.12, TP.HCM), làm người dân vô cùng hoảng loạn.

Ngay lập tức, người dân đã gọi điện báo lên cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, Công an Q.12 cùng đội cứu hộ cứu nạn thuộc phòng Cảnh sát PCCC TP.HCM đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tìm kiếm và đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Cô Hồng nhà gần hiện trường cho biết, “Lúc đó, tôi đang nấu cơm chiều, ngoài trời mưa rất to. Bỗng có một tiếng nổ rất lớn, la phông trên trần nhà đổ sập xuống. Ban đầu cứ tưởng là sét đánh hay động đất gì đó, nhưng khi chạy ra bên ngoài lại nghe tiếng kêu cứu phát ra từ xưởng sản xuất kế bên".

Một người đàn ông chạy xe ba gác thuê tiết lộ, tại nơi xảy ra vụ nổ có rất nhiều hóa chất “Hôm rồi tôi trở hàng vào trong đó, thấy rất nhiều thùng phuy hóa chất”,  anh này cho biết .

Nhiều người dân sống tại đây cho biết, từ trước đến nay họ chưa thấy một vụ nổ nào khủng khiếp như vậy. Anh Hùng bán tạp hóa gần đó nói:  “nó như là một vụ nổ bom trên tivi, quá kinh hoàng!”. Vào thời điểm xảy ra vụ nổ có rất nhiều người bên trong, đáng chú ý có cả trẻ em và người già.

Ghi nhận của PV tại hiện trường, toàn bộ nhà xưởng của công ty và hộ dân bên cạnh đổ nát, hoang tàn hoàn toàn. Công tác đào bới tìm kiếm cứu nạn nhân đang được tích cực triển khai. Lực lượng quân đội cũng vào cuộc, phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM, Sở Cảnh sát PCCC, đơn vị hóa học quân sự khám nghiệm hiện trường. Một đoạn đường  Lê Thị Riêng và đường TA 19 bị phong tỏa hoàn toàn.

Nổ nhà xưởng ở TP Hồ Chí Minh làm 7 người chết và thương vong

Mặc dù trời đã rất khuya, nhưng người dân vẫn đứng xem cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường

Chiều tối, công an Q. 12 đã mở cuộc họp khẩn và ra thông báo, vụ nổ xảy ra tại xưởng sản xuất chi nhánh Công ty thương mại Đặng Huỳnh, chủ cơ sở là ông Huỳnh Văn Hải (44 tuổi). Khi xảy ra vụ nổ ông Hải và vợ đang đi công tác.

Hiện trường vụ nổ có một hố 2x3 m, với nhiều chai nhựa, thùng phuy chứa hóa chất bốc mùi nồng nặc, cùng nhiều mảnh thi thể. Vụ nổ làm nhà xưởng hư hại hoàn toàn, 7 căn nhà bị hư hại nặng, nhiều nhà dân trong bán kính 50 m từ vụ nổ bị nứt tường, sập la phông; chị Nguyễn Thị Cẩm Tú (19 tuổi, quê Đồng Tháp) tử vong.

Các nạn nhân bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện là: Nguyễn Thị Thúy Vân (30 tuổi, Q.12); Phạm Thùy Dương (14 tuổi, con chị Vân); ông Đoàn Phùng 46 tuổi, Q.12.

Hai người hiện mất tích là Nguyễn Thị Ngọc Thanh (30 tuổi, quê Đồng Tháp) và Huỳnh Thị Tâm (36 tuổi, quê Đồng Tháp), tất cả là công nhân của xưởng sản xuất công ty Đặng Huỳnh.

Đến 21h, lực lương chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường. Những hộ dân có nhà bị ảnh hưởng phải ngồi bên ngoài, chờ đợi trong mệt mỏi. Một số người cho biết, họ có thể phải ngủ nhờ nhà người thân hoặc thuê phòng khách sạn ở. Dù đã khuya, nhưng rất nhiều người dân hiếu kỳ tụ tập hai bên đường rất đông. Cảnh sát và bảo vệ dân phố phải ăn tạm bánh mì làm nhiệm vụ.

Đây có thể nói là vụ nổ nghiệm trọng nhất từ đầu năm đến nay.

Báo Công lý sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc đến bạn đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ nhà xưởng ở TP Hồ Chí Minh làm 7 người chết và thương vong