Nổ mìn kinh hoàng tại mỏ khai thác đá: 5 công nhân bị vùi lấp

Minh Phượng (TH)(TH)| 02/08/2014 22:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ việc xảy ra vào lúc 18h, ngày 1-8 tại mỏ đá A, thuộc dãy núi đá Trại Sơn, xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng), sau vài phút nổ mìn khai thác đá, hai bên máng đá sạt lở nhiều khối đá, khiến 5 công nhân bị thiệt mạng.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, khoảng 16h30 ngày 1-8, công ty Kiên Ngọc cho nổ mìn phá đá, sau đó 5 công nhân, người trèo lên lưng chừng núi, người ở dưới cạy đá om thì bất ngờ bị cả vạt đá lớn lở, trượt xuống đè chết. Đến 5h sáng nay thi thể 3 công nhân  đã được công ty kéo ra khỏi đống đá khổng lồ,  còn 2 thi thể nữa chưa được tìm thấy.

Nổ mìn kinh hoàng tại mỏ khai thác đá: 5 công nhân bị vùi lấp

Nổ mìn kinh hoàng tại mỏ khai thác đá: 5 công nhân bị vùi lấp

Mỏ thai khác đá nơi xảy ra vụ việc

Danh tính của các công nhân được xác định là : Nguyễn Văn Chung (25 tuổi, trú huyện Kinh Môn, Hải Dương), Đinh Văn Long (38 tuổi) và Đinh Văn Luận (33 tuổi) cùng 2 anh em Bùi Văn Thi, Bùi Văn Hoa (cùng trú tỉnh Hòa Bình).

Khu vực mỏ đá này của Công ty xi măng Phúc Sơn (huyện Kinh Môn, Hải Dương). Tuy nhiên, Công ty này ký hợp đồng cho Công ty TNHH Kiên Ngọc (trụ sở tại xã An Sơn) thực hiện việc khai thác. Toàn bộ số lao động thiệt mạng là nhân viên của Công ty Kiên Ngọc.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, 3 nạn nhân đã được Công ty TNHH Kiên Ngọc “âm thầm” đưa về quê để thực hiện an táng. Cả Công ty TNHH Kiên Ngọc và Công ty xi măng Phúc Sơn không báo cáo vụ việc tai nạn lao động nghiêm trọng kể trên cho huyện Thủy Nguyên, cho Sở LĐ- TBXH cũng như không hề thông báo với  UBND huyện Thủy Nguyên. Ủy ban huyện này chỉ biết vụ việc qua nguồn tin báo của chính quyền cơ sở, hiện đã yêu cầu Cty xi măng Phúc Sơn điều máy xúc đến hiện trường để gạt đất đá, tiếp tục tìm kiếm những thi thể nạn nhân còn lại.

Chiều nay, cơ quan điều tra của Hải Phòng triển khai tìm các thi thể còn lại được cho là đang bị cả trăm, cả nghìn m3 đá vùi lấp dưới chân núi.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ mìn kinh hoàng tại mỏ khai thác đá: 5 công nhân bị vùi lấp