Nổ mìn do sét đánh, 10 người chết và bị thương

21/05/2012 17:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nguyên nhân ban đầu, do số công nhân khai thác đá đã khoan lỗ, nổ mìn để phá đá. Do thời tiết thay đổi kèm theo sấm sét nên kích nổ số lượng mìn đã nạp, tự nổ. Đá rơi xuống đè chết những người ở phía dưới.

Khoảng 10h sáng nay 21-5, trong lúc nhiều công nhân đang khai thác đá tại khu vực giáp ranh giữa mỏ đá Trại Sơn C của Nhà máy xi măng Hải Phòng do HTX Cường Thịnh là nhà thầu khai thác và mỏ Trại Sơn do Công ty TNHH Quyết Tiến làm chủ khai thác thì bất ngờ sét đánh làm 6 công nhân chết tại chỗ, 4 người bị thương.

Theo người dân có mặt gần hiện trường cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ việc, thời tiết bình thường nên có một số thợ mìn tiến hành rải mìn và khá nhiều công nhân khai thác, chế biến đá làm việc. Đúng lúc đó, một tiếng sét lớn đánh trúng một công nhân đang rải mìn đồng thời làm kích nổ một số mạng mìn đã nạp xong. Hậu quả làm 3 công nhân của Công ty TNHH Quyết Tiến và 3 công nhân của HTX Cường Thịnh chết tại chỗ. Ngoài ra còn làm 3 công nhân khác của HTX Cường Thịnh và 1 người của Công ty TNHH Quyết Tiến bị thương nặng.

Nổ mìn do sét đánh, 10 người chết và bị thương

Cấp cứu các nạn nhân tại Bệnh viện Việt - Tiệp ở Hải Phòng (Ảnh: NLĐ)

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng cứu hộ của 2 doanh trên đã có mặt đưa người bị thương đi cấp cứu và chuyển 6 người đã tử vong về cho các gia đình nạn nhân lo mai táng.

Trao đổi với phóng viên, ông Đồng Minh Túy, Chủ nhiệm HTX Cường Thịnh cho biết, hiện HTX Cường Thịnh cùng Công ty TNHH Quyết Tiến đang tích cực phối hợp giải quyết vụ việc và khắc phục hậu quả. Bước đầu hỗ trợ gia đình có người chết số tiền từ 100 - 120 triệu đồng, đồng thời khẩn trương triển khai các biện pháp nhằm cứu chữa những người bị thương.

Vụ việc đang được cơ quan Công an huyện Thủy Nguyên điều tra, làm rõ.

Hùng Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ mìn do sét đánh, 10 người chết và bị thương