Những vụ cháy chết người thương tâm nhất trong 6 tháng đầu năm 2017

Doãn Thông(TH)| 30/07/2017 16:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong 6 tháng đầu năm 2017, cả nước đã xảy ra một số vụ cháy nghiêm trọng, khiến nhiều người dân bàng hoàng, xót xa.

Hà Nội: 8 người chết tại xưởng sản xuất bánh kẹo

Những vụ cháy chết người thương tâm nhất trong 6 tháng đầu năm 2017

Vụ cháy lớn tại xưởng sản xuất bánh kẹo ở xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội làm 8 người chết

Khoảng 10h30 ngày 29/7, tại Km 19, Quốc lộ 32, thôn Thượng, xã Đức Thượng, (huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) đã xảy ra vụ cháy nhà ở kết hợp sản xuất bánh kẹo gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm 8 người chết, 2 người bị thương và cháy toàn bộ tài sản bên trong căn nhà.

Theo một số người dân cho biết, thì xưởng sản xuất bánh kẹo này không có lối thoát hiểm. Cách duy nhất thoát ra ngoài là lối cửa chính. Do vậy, khi đám cháy xảy ra nhiều người đã bị mắc kẹt lại bên trong. 

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC số 13 (Cảnh sát PCCC Hà Nội) đã huy động ít nhất 4 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ đến hiện trường dập lửa. Đến khoảng 11h30 ngọn lửa cơ bản đã được kiểm soát. Nguyên nhân ban đầu vụ cháy do tia lửa hàn xì bắn vào xốp trong xưởng.

Cháy nhà lúc rạng sáng, 4 người trong gia đình tử vong

Những vụ cháy chết người thương tâm nhất trong 6 tháng đầu năm 2017

Hiện trường vụ cháy ở Bình Dương làm 4 người chết

Khoảng 1h ngày 26/2 một vụ cháy xảy ra tại một con hẻm trên đường 30/4 - phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương khiến 4 người tử vong. Các nạn nhân tử vong gồm vợ chồng anh Hồ Hồng Diệp (39 tuổi, quê Vĩnh Long), chị Đoàn Thị Phi Yến (33 tuổi, quê Bến Tre) và hai con nhỏ là bé Hồ Gia Bảo (9 tuổi) và Hồ Bảo Châu (3 tuổi).

Bốn xe chữa cháy cùng nhiều cán bộ chiến sỹ của đội phòng cháy chữa cháy tỉnh Bình Dương đã đến hiện trường để dập lửa. Rất nhiều vật dụng trong nhà bị thiêu rụi. Nguyên nhân ban đầu vụ cháy là do chập điện.

TP.HCM : 4 người chết thảm sau vụ cháy trong đêm khuya

Khoảng 0h20 ngày 12/3, một vụ cháy nghiêm trọng bất ngờ xảy ra tại cơ sở kinh doanh trại hòm số 1686 đường tỉnh lộ 10, (phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP HCM) khiến 4 người tử vong. Các nạn nhân tử vong gồm: chị Nguyễn Xuân Trang (26 tuổi), Nguyễn Xuân Trí (23 tuổi, em chị Trang), Huỳnh Tường Vân và Huỳnh Tường Vy (sinh đôi cùng 5 tuổi, con của chị Trang). Ngoài ra, còn có 3 xe máy, 200 tấm ván ép cùng nhiều tài sản khác bị thiêu rụi.

Phải đợi đến khi Cảnh sát PCCC quận Bình Tân cử 11 xe cùng 70 chiến sỹ đến thì 30 phút sau ngọn lửa mới được khống chế.

Đà Nẵng: Cha mẹ bất lực không cứu được con gái trong biển lửa

Những vụ cháy chết người thương tâm nhất trong 6 tháng đầu năm 2017

Hình ảnh vụ cháy ở Đà Nẵng

Khoảng 3h ngày 5/4 tại một ngôi nhà của Ông Bảy (SN 1971) trên đường Nguyễn Tư Giản (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) khiến 3 người tử vong. Ba nạn nhân xấu số được xác định là: Nguyễn Huyền Hà Nhi (SN 1999), Nguyễn Thị Hòa (SN 1992) và Nguyễn Thị Thu (52 tuổi).

Ông Bảy và vợ là Nguyễn Thị Hà (SN 1978) có với nhau 2 người con, 1 trai, 1 gái. Hàng ngày, ông Bảy làm bảo vệ tại một siêu thị điện máy ở Đà Nẵng còn vợ bán thịt heo ở chợ. Con gái đầu của ông là Nguyễn Hiền Hà Nhi học rất giỏi, đang chuẩn bị đi du học nước ngoài thì không may bị chết thảm trong vụ cháy. Nạn nhân Nguyễn Thị Hòa (em gái bà Hà) vừa tổ chức đám hỏi xong và chuẩn bị đám cưới. Còn người giúp việc Nguyễn Thị Thu thì kinh tế gia đình rất khó khăn.

Phòng Cảnh sát PCCC đã phải hủy động 7 xe thùng cùng hàng chục cán bộ xuống hiện trường để khống chế đám cháy. Nguyên nhân đám cháy nghi do chập điện.

 Cháy nhà dân tại Hà Nội, 4 người trong gia đình tử vong

Những vụ cháy chết người thương tâm nhất trong 6 tháng đầu năm 2017

Vụ cháy nhà ở Xuân Đỉnh làm 4 người trong một gia đình tử vong

Khoảng 2h ngày 13/7, đám cháy bùng phát từ ngôi nhà số 37 ngõ 205/53 đường Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm. Thời điểm này hai vợ chồng chủ ngôi nhà và 2 người con đều đang ngủ trong nhà.

Một số người dân ở gần phát hiện lửa và khói bốc lên từ tầng một trong căn nhà. Người dân hô hoán và gọi báo lực lượng phòng cháy chữa cháy.

Sau khi nhận tin báo, đội Phòng cháy chữa cháy số 3 đã xuất 4 xe đến hiện trường tiến hành chữa cháy, đến 3h15 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Tuy nhiên, vụ cháy đã khiến 4 người tử vong gồm: Văn Trọng Bộ (sinh năm 1966), Hoàng Thị Hoa (sinh năm 1968), Văn Trọng Hoàng (sinh năm 1992), Văn Thảo Nga ( sinh năm 2000). 4 người được xác định tử vong do ngạt khói tại 2 phòng ngủ trên tầng 3.

Căn nhà chuồng cọp không lối thoát tại Hà Nội

Những vụ cháy chết người thương tâm nhất trong 6 tháng đầu năm 2017

Hiện trường vụ cháy ở phố Vọng

Vào rạng sáng ngày 19/7 tại nhà số 48 ngõ 41 phố Vọng, (phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng), xảy ra 1 vụ cháy nghiệm trọng  khiến 2 người tử vong.

2 nạn nhân là bà Bùi Thị Thủy (49 tuổi) và cụ Nguyễn Thị Ngọc (81 tuổi, mẹ bà Thủy) bị mắc kẹt tại tầng 3, ngạt khói tử vong. Trước đó, theo một số người dân trong ngõ 41, khi nghe tiếng kêu cứu phát ra từ ngôi nhà bị cháy, người dân đã tiếp cận dùng các phương tiện chữa cháy tại chỗ dập lửa nhưng bất thành. Hai ngôi nhà cao tầng ở hai bên đều không thể tiếp cận để ứng cứu do có lồng sắt bảo vệ kiên cố.                                                                                

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những vụ cháy chết người thương tâm nhất trong 6 tháng đầu năm 2017