Những khoảnh khắc "cay sống mũi" của U23 Việt Nam trong trận chung kết

Thảo Nguyên| 28/01/2018 11:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kết thúc trận chung kết U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan, dù không thể giành chiến thắng nhưng U23 Việt Nam cũng đã tạo ra những hình ảnh đẹp trong trận chung kết.

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam tiến xa đến vậy trong một giải đấu châu lục và cũng chưa bao giờ niềm hân hoàn lại tràn ngập đến từng người dân Việt không chỉ ở trong nước mà toàn thế giới như vậy. 

Chúng ta bước vào giải U23 châu Á với tư cách "kẻ lót đường". Tuy nhiên, chúng ta đã đi từ trận đầu tiên đến trận kết thúc. Các chiến binh áo đỏ sao vàng đã thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Hãy cùng xem lại những khoảnh khắc tuyệt vời trong trận chung kết của các tuyển thủ U23 Việt Nam, những người đã viết nên lịch sử. 

Những khoảnh khắc

Cảnh đồng đội dùng tay cào tuyết cho Quang Hải thực hiện cú đá phạt khiến nhiều cổ động viên xúc động và cho rằng đó là khoảnh khắc ý nghĩa, thể hiện tình đồng đội, sự sẻ chia và ý chí quyết thắng. Hành động ấy cũng chứng minh những chàng trai U23 luôn chắt chiu từng cơ hội để mang về chiến thắng.

Những khoảnh khắc

Bức hình được chụp khi các cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng sau khi Quang Hải gỡ hòa cho đội tuyển bằng tuyệt phẩm vô cùng đẹp mắt. Dưới cơn mưa tuyết trắng xóa trên đất Thường Châu, các chàng trai đã ôm lấy nhau reo hò.

Hình ảnh các cầu thủ ôm nhau khóc trong mưa tuyết là một hình ảnh đẹp, hùng tráng. Dù bị "tuột vàng" nhưng trong lòng người hâm mộ, các chàng trai áo đỏ đã là nhà vô địch.

Những khoảnh khắc

Một hình ảnh vô cùng thú vị đã được các cư dân mạng tinh mắt nhận ra trong khoảnh khắc cả triệu người phải nín thở, đó là khi Quang Hải chuẩn bị đá phạt, Tiến Dũng đã bỏ cả khung thành, chạy lên phía khung thành của đội bạn để…. xem Quang Hải đá phạt. Điều này đã khiến cư dân mạng thốt lên: ”Ơ kìa, phải chăng Tiến Dũng biết chắc Quang Hải sẽ ghi bàn nên mới can đảm bỏ cả lưới nhà như vậy?”

Những khoảnh khắc

Sau khi trận chung kết U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan khép lại, trung vệ Đỗ Duy Mạnh leo lên một đụn tuyết, cắm lá cờ Tổ quốc, rồi cúi đầu chào Quốc kỳ linh thiêng. Ảnh chụp qua màn hình TV

Những khoảnh khắc

Thất bại phút chót của U23 Việt Nam trong trận chung kết giải U23 châu Á khiến HLV Park Hang Seo không nghĩ gì tới nhận huy chương mà chỉ đi chào khán giả Việt Nam và ngồi lặng lẽ trong cabin kỹ thuật. Sau khi nhiều tuyển thủ cùng ra thuyết phục, ông mới chịu lên nhận giải.

Những khoảnh khắc

Bàn thắng từ đôi chân "ma thuật" của Quang Hải đã giúp U23 Việt Nam kéo U23 Uzbekistan vào hiệp phụ. Đáng tiếc, đoàn quân áo đỏ lại để lọt lưới ở phút 120 và bỏ lỡ cơ hội giành ngôi vô địch. Quang Hải bật khóc nức nở ở một góc sau khi trả lời phỏng vấn

Những khoảnh khắc

Hậu vệ Bùi Tiến Dũng thực sự đã gục ngã và khóc nức nở trên sân vận động Thường Châu giữa trời mưa tuyết trước thất bại quá bất ngờ sau bao nỗ lực của toàn đội. Hậu vệ Bùi Tiến Dũng đã đổ máu và phải ra ngoài nhờ trợ giúp của các bác sĩ. Và cũng chính anh đã khóc không ngừng giữa trời tuyết, khiến đồng đội phải dìu vào trong.

Những khoảnh khắc

Sau tiếng còi kết thúc trận chung kết U23 châu Á tại Thường Châu (Trung Quốc), bàn thua có phần nghiệt ngã không khiến các cầu thủ của chúng ta sụp đổ. Những Quang Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh... nhanh chóng đứng dậy, các cầu thủ U23 Việt Nam đi chậm đến trước mỗi khán đài, dừng lại thành hàng cúi chào tri ân cổ động viên đã không quản ngại cách trở địa lý và điều kiện thời tiết khắc nghiệt để sát cánh, tiếp thêm lửa nhiệt huyết. Ảnh: Zing

Qua 120 phút, U23 Việt Nam đã chiến đấu ngoan cường. Đó chính là món quà vô giá nhất dành cho người hâm mộ bóng đá quê nhà. Một giải đấu thực sự quá đáng nhớ, xin cám ơn những chàng trai U23 Việt Nam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những khoảnh khắc "cay sống mũi" của U23 Việt Nam trong trận chung kết