Nhóm nhạc 2PM quyên góp gần 100 triệu đồng ủng hộ trẻ em nghèo Trung Quốc

congly.com.vn| 13/04/2012 11:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các chàng trai nhân ái Nhóm nhạc Hàn Quốc 2PM đã ủng hộ 30.000 nhân dân tệ (gần 100 triệu đồng) để mua tặng bàn ghế mới cho trường tiểu học bị thiệt hại tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Nhóm nhạc Hàn Quốc 2PM - những chàng trai nổi tiếng toàn châu Á - đã bắt đầu chuyến lưu diễn vòng quanh châu Á mang tên Hands Up Asia Tour. Sau những concert rất thành công tại Đài Loan, Indonesia, Singapore và Thái Lan, 2PM sẽ có buổi concert đầu tiên tại Trung Quốc vào ngày 25-2 tại sân vận động Nam Kinh Olympic.

Để tăng thêm sự hiểu biết của bản thân về văn hóa Trung Quốc và gần gũi với các fan tại đây, 2PM bắt đầu sử dụng trang mạng xã hội Trung Quốc Sohu Weibo và đã phát hiện ra sự kiện online Thay đổi bàn ghế cho trẻ em. Các chàng trai đã liên lạc với người tổ chức sự kiện và ngỏ ý muốn quyên góp để cùng các nhà hảo tâm khác thay đổi trang thiết bị dạy và học cho những trẻ em các trường chịu ảnh hưởng của thiên tai tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

2PM đã quyên góp 30.000 nhân dân tệ (gần 100 triệu đồng)...

... để ủng hộ trẻ em nghèo Trung Quốc

Khi 6 chàng trai của 2PM (với độ tuổi trung bình 23) đang tập luyện rất chăm chỉ tại Mandarin và giao lưu với các fan Trung Quốc, họ đã nhìn thấy sự kiện Thay đổi bàn ghế cho trẻ em trên Weibo. Bức ảnh chụp những đứa trẻ trong tình trạng điều kiện học tập nghèo nàn và sự trong sáng của chúng làm động lòng 2PM và các chàng trai đã ngay lập tức liên hệ với người tổ chức sự kiện Ju Jian Fu qua quản lý của công ty và Ban tổ chức concert tại Nam Kinh Qian Xi Wen Hua, quyên góp 30.000 nhân dân tệ (gần 100 triệu đồng) để giúp chương trình từ thiện mua bàn ghế mới cho bọn trẻ.

Ju Jian Fu đã chia sẻ trên Weibo của mình: "Tin tốt. Kể từ khi bắt đầu sự kiện Thay đổi bàn ghế cho trẻ em, chương trình đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các cá nhân và tổ chức trên Weibo, và 2PM - nhóm nhạc nổi tiếng hàng đầu tại Trung Quốc và châu Á - đã nhìn thấy sự kiện và liên lạc với tôi qua người tổ chức concert của họ. 6 chàng trai đã tài trợ đầy đủ chi phí cho những trang thiết bị của trường. Những người dân Trung Quốc đã luôn giúp đỡ những trẻ em nước ngoài và giờ thì giới trẻ Hàn Quốc cũng giúp đỡ lại những trẻ em khó khăn của Trung Quốc, nó cho thấy tình yêu không hề có ranh giới!".

Concert đầu tiên của 2PM sẽ được tổ chức vào ngày 25-2 tại Nam Kinh. Ngày hôm nay (24-2), các chàng trai đã tới Nam Kinh và tham gia sự kiện Hi-5 for 300 dành cho 300 fan may mắn.

Gió (theo Yang)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm nhạc 2PM quyên góp gần 100 triệu đồng ủng hộ trẻ em nghèo Trung Quốc