Nhóm "người lạ" xuất hiện và đe doạ tài xế tại BOT Cai Lậy là ai?

Duy Uyên| 03/12/2017 10:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay sau khi clip quay cảnh một số người lạ mặt đe doạ các tài xế khi đi qua trạm thu phí BOT Cai Lậy được phản ánh, danh tính những "người lạ" này đã nhanh chóng được làm rõ.

Theo đó, người trực tiếp bám vào cửa xe, chỉ tay vào mặt tài xế đe dọa có tên là Đầy, nhà ở xã Phú Nhuận, huyện Cai Lậy, làm nghề chạy xe ôm và một người khác có tên Vinh "mắc ma", nhà ở xã Bình Phú, là đối tượng nghiện ma tuý.

Vào tối 2/12, sau khi xác định được danh tính và địa chỉ của người tên Đầy, rất nhiều tài xế đã tìm đến nhà và yêu cầu người này ra trình diện, xin lỗi công khai nếu không sẽ bị xử lý. Tuy nhiên Đầy đã không xuất hiện, chỉ có mẹ của Đầy cho biết con trai bà được thuê làm việc đó và xin các tài xế bỏ qua. 

Về đối tượng Vinh "mắc ma", Công an xã Bình Phú cho biết, sau khi báo chí đăng tải thông tin và hình ảnh, Vinh chưa về nhà và hiện Công an cũng đang truy tìm đối tượng này.

Một người thân của Vinh cho biết, Vinh được thuê với giá 200.000 - 250.000 đồng mỗi ngày, đến trạm thu phí BOT Cai Lậy để đe doạ tài xế.

Nhóm

Đối tượng tên Đầy làm nghề xe ôm - một trong nhóm người lạ đe doạ tài xế tại BOT Cai Lậy

Theo thông tin trên báo Người lao động, nhóm người này được một người tên X. thuê "bảo kê" tình hình an ninh trật tự tại trạm thu phí. Trước khi ông X. "nhờ" nhóm côn đồ này thì ông X. đã nhờ một người khác có tên K. với yêu cầu tìm 10 người đến trạm thu phí mỗi ngày, giá 2 triệu đồng/ngày để nếu tài xế đậu xe lâu và thắc mắc thì sẽ bị xe cẩu đi và không cho tài xế hay dân vào để cẩu xe. Tuy nhiên, nhóm người này không "nhận kèo" vì cho rằng trạm thu phí đặt trạm không đúng vị trí nên tài xế mới phản ứng.

Công an huyện Cai Lậy cũng cho biết, sau khi nhận được thông tin báo chí phản ánh, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo Cảnh sát hình sự vào cuộc điều tra nhóm người đe dọa tài xế khi qua trạm BOT Cai Lậy mà thắc mắc. Công an tỉnh Tiền Giang cũng đã thu thập thông tin để làm rõ ai đã thuê nhóm côn này đe dọa tài xế.

Như đã đưa tin trước đó, vào trưa ngày 2/12, khi có một tài xế đi qua trạm thu phí BOT Cai Lậy thắc mắc việc vé bị tẩy xoá, không được cơ quan thanh toán, yêu cầu nhân viên đưa vé không tẩy xoá thì lúc này một nhóm người lạ mặt đã xuất hiện, đe doạ và yêu cầu tài xế đưa xe rời khỏi trạm thu phí. 

Sau 3 tháng tạm ngừng, BOT Cai Lậy thu phí trở lại nhưng tiếp tục bị các tài xế phản đối thu phí bằng cách dùng tiền lẻ để trá phí, điều này đã khiến đoạn đường qua trạm thu phí ách tắc kéo dài, trạm liên tục điệp khúc "xả - thu" để đối phó với các tình huống xảy ra gây nên tình trạng hỗn loạn.

Trạm BOT Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đi vào hoạt động từ đầu tháng 8/2017. Từ đó đến nay đây luôn là "điểm nóng" của truyền thông và dư luận. Nguyên nhân là do các tài xế phản ứng về vị trí đặt trạm không hợp lý.

Sáng 1/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể có báo cáo tổng hợp về BOT trình Thường trực Chính phủ. Trong đó, Thủ tướng nhấn mạnh “đặc biệt là về công trình BOT Cai Lậy, Tiền Giang” để có đánh giá toàn diện. Thủ tướng cũng nhấn mạnh “không để kéo dài tình trạng này”.

Chiều 1/12, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật trả lời: Tháng 8/2017, khi trạm thu phí BOT Cai Lậy dừng, Bộ GTVT đã tiến hành rà soát toàn bộ dự án này, đặc biệt là dựa vào kết luận thanh tra của Bộ Xây dựng, kết luận của Kiểm toán Nhà nước, Thanh tra Bộ GTVT. Kết quả, thủ tục đầu tư dự án này không sai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm "người lạ" xuất hiện và đe doạ tài xế tại BOT Cai Lậy là ai?