Nhóm khách Hàn Quốc đang cách ly ở Đà Nẵng về nước tối 25/2

Trang Trần| 25/02/2020 20:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 25/2, UBND TP Đà Nẵng đã có thông báo về kết luận của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP sau cuộc họp bàn phương án đưa nhóm du khách Hàn Quốc về nước diễn ra vào trưa cùng ngày.

Theo đó, nhóm du khách Hàn Quốc đến TP Đà Nẵng tham quan, du lịch vào ngày 24/2, tuy nhiên, thời điểm này cũng là lúc Chính phủ Hàn Quốc nâng mức cảnh báo dịch Covid-19 lên cao nhất. Đồng thời, Bộ Y tế cũng có công văn hướng dẫn cách ly đối với người đến từ Hàn Quốc.

Ngành chức năng TP Đà Nẵng đã có thông báo đến nhóm du khách trên và đề nghị cách ly theo quy định. Một số khách Hàn Quốc thống nhất việc cách ly và một số bày tỏ mong muốn được quay về nước. Trên cơ sở nguyện vọng của những công dân trên cùng với đề xuất của Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, Cảng vụ Hàng không miền Trung và hãng Vietjet, UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất đưa các công dân trên về nước bằng đường hàng không, đi đường riêng từ nơi cách ly đến cầu thang chân máy bay.

Nhóm khách Hàn Quốc đang cách ly ở Đà Nẵng về nước tối 25/2

Các hành khách Hàn Quốc có nhu cầu về nước sẽ được bố trí chuyến bay trong đêm nay 25/2

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Giám đốc Sở Ngoại vụ chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Du lịch, Sở GTVT làm việc trực tiếp với Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP Đà Nẵng, Cảng vụ Hàng không miền Trung, hãng hàng không Vietjet Air và các cơ quan liên quan chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đưa các công dân Hàn Quốc nêu trên về Hàn Quốc trên chuyến bay tối 25/2.

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở Y tế kiểm tra sức khỏe của các du khách Hàn Quốc, cấp giấy xác nhận của cơ sở y tế. Chủ trì, phối hợp với Vietjet Air có văn bản (bằng tiếng Việt, tiếng Hàn) nêu rõ tình huống hiện tại như nêu trên, tình trạng sức khỏe của các du khách Hàn Quốc để thông báo tại quầy làm thủ tục sân bay Đà Nẵng. Đồng thời thực hiện đầy đủ các thủ tục để đưa các du khách Hàn Quốc từ Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đến cầu thang máy bay.

Đối với các công dân Hàn Quốc thống nhất việc cách ly tại TP Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở Y tế tiến hành các thủ tục cách ly theo quy định tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng hoặc Bệnh viện 199 Bộ Công an.

Riêng đối với 02 công dân Thái Lan (đi chung đoàn với các công dân Hàn Quốc nêu trên) có nhu cầu xuất cảnh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị xử lý tương tự như trường hợp các công dân Hàn Quốc. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Phó Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh trực tiếp chỉ đạo việc đưa công dân Hàn Quốc nêu trên (và công dân các quốc gia khác nếu có) về nước.

 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm khách Hàn Quốc đang cách ly ở Đà Nẵng về nước tối 25/2