Nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 93 năm thành lập ĐCS Việt Nam và 110 năm thành lập tỉnh Kon Tum

Văn Hà| 03/02/2023 09:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại thành phố Kon Tum (tỉnh Kon Tum) sẽ diễn ra nhiều hoạt động như đua thuyền độc mộc trên sông Đăk Bla; Liên hoan sắc màu thổ Cẩm gắn với ra mắt làng du lịch cộng đồng Kon Jơ Dri; Liên hoan ẩm thực tại đường Trần Cao Vân, thành phố Kon Tum.

Nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 93 năm thành lập ĐCS Việt Nam và 110 năm thành lập tỉnh Kon Tum

Đường phố trên địa bàn thành phố Kon Tum đã trang hoàng cờ đỏ, hướng đến kỷ niệm 93 năm thành lập ĐCS Việt Nam và 110 năm thành lập tỉnh Kon Tum.

Theo UBND thành phố Kon Tum, trong dịp này thành phố sẽ tập trung giới thiệu, quảng bá những nét đặc sắc, tiềm năng và thế mạnh của thành phố Kon Tum đến với bạn bè trong tỉnh, trong nước và quốc tế. Góp phần thu hút đầu tư phát triển kinh tế, xây dựng các điểm và tổ chức hoạt động du lịch cộng đồng hướng đến chuyên nghiệp, gắn bó chặt chẽ với phát triển các tiềm năng, lợi thế của địa phương. Đồng thời kết nối thu hút các doanh nghiệp có nguyện vọng tham gia đầu tư, phát triển thành phố Kon Tum nói riêng và tỉnh Kon Tum nói chung.

Người dân, du khách có thể tham gia chương trình Liên hoan ẩm thực năm 2023 vào ngày 08/02/2023 tại đường Trần Cao Vân (Phường Thống Nhất, TP. Kon Tum). Tại đây sẽ có khoảng từ 25 - 30 gian hàng ẩm thực đặc sắc đại diện văn hóa ẩm thực của mỗi địa phương với gần 100 món ăn mang đặc trưng văn hóa các dân tộc, như: Gỏi lá Kon Tum, gà nướng cơm lam, bò một nắng, muối kiến, heo làng nướng xiên… mang đậm bản sắc của người dân bản địa Kon Tum.

Ngoài ra, tại liên hoan sẽ có các gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP trên địa bàn như: Sâm Ngọc Linh, đông trùng hạ thảo, mật ong, chuối ép, yến sào, các loại mứt, trà, rượu, nước giải khát được chế biến từ Sâm dây Ngọc Linh... để các doanh nghiệp trên địa bàn giới thiệu về những sản phẩm tiêu biểu của địa phương, quy trình sản xuất ra các sản phẩm đặc sắc của địa phương, doanh nghiệp mình.

Nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 93 năm thành lập ĐCS Việt Nam và 110 năm thành lập tỉnh Kon Tum

Nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa hướng đến lễ kỷ niệm sẽ được diễn ra từ ngày 6/2.

Cũng trong dịp này, thành phố sẽ tổ chức Liên hoan sắc màu thổ cẩm lần thứ II vào ngày 6-7/2 tại nhà Rông văn hoá làng Kon Jơ Dri, xã Đăk Rơ Wa. Tham gia Liên hoan có 39 nghệ nhân đến từ 7 xã và 3 phường, thành phố.

Trong đó, đối với tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá nghề dệt thổ cẩm truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số thành phố Kon Tum: Giới thiệu, trưng bày các vật dụng, dụng cụ phục vụ cho quy trình hoạt động dệt thổ cẩm như khung dệt, dụng cụ tách bông, quay sợi, nhuộm màu... nhằm giới thiệu và quảng bá nghề dệt thổ cẩm truyền thống tại từng địa phương một cách sinh động và cụ thể.

Ngoài ra, Liên hoan còn tạo không gian để các nghệ nhân, các Tổ hợp tác dệt thổ cẩm được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao ý thức trong việc gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc. Đồng thời tạo cơ hội, động lực cho các doanh nghiệp, các Tổ hợp tác dệt thổ cẩm giới thiệu những sản phẩm mới góp phần ổn định và nâng cao đời sống cho Nhân dân các dân tộc thiểu số trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 93 năm thành lập ĐCS Việt Nam và 110 năm thành lập tỉnh Kon Tum