Nhà thầu Trung Quốc đưa chuyên gia vào xóa nét vẽ graffiti trên vỏ tàu

T.T| 05/02/2018 14:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 5/2, đại diện Tổng thầu Trung Quốc cho biết, các chuyên gia đã tiến hành tẩy những nét vẽ graffiti trên vỏ thân tàu cao tốc Cát Linh - Hà Đông.

Theo đó, ông Vũ Hồng Phương - Phó tổng giám đốc Ban quản lý Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho biết, Nhà thầu đã đưa cán bộ kỹ thuật và thiết bị xử lý từ Trung Quốc sang trực tiếp xử lý các vết bẩn.

Ông Phương cũng cho biết, mọi chi phí khôi phục màu sắc đoàn tàu do tổng thầu chi trả. Hiện đoàn tàu trên vẫn đỗ tại ga Cát Linh, Ban Quản lý Dự án để Tổng thầu chủ động thời gian triển khai, không ép tiến độ hoàn thành việc khôi phục màu sắc đoàn tàu.

"Việc xử lý bức vẽ graffiti thuộc trách nhiệm của Tổng thầu Trung Quốc. Chúng tôi đã cử cán bộ tư vấn Việt Nam giám sát công tác này để đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng thiết bị", ông Phương cho biết.  

Nhà thầu Trung Quốc đưa chuyên gia vào xóa nét vẽ graffiti trên vỏ tàu

Những nét vẽ trên vỏ thân tàu cao tốc Cát Linh - Hà Đông

Trước đó, vào sáng 26/12, công nhân làm việc bất ngờ phát hiện đoàn tàu thuộc tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị vẽ kín sơn lên thân vỏ và đầu tàu.

Cụ thể, tại tầng 3 của ga Cát Linh đoàn tàu cao tốc đường sắt Cát Linh - Hà Đông dài khoảng 50m, bị vẽ kín một phần bên hông thân vỏ và phía trước đầu tàu. Các vết vẽ tràn lên cả phần cửa kính của toa tàu.

Ban Quản lý dự án Đường sắt khẳng định không có chủ trương thay đổi hình ảnh của tàu, đây là người lạ xâm nhập vào công trường và vẽ trộm lên tàu. Ban dự án đã yêu cầu Công an địa phương điều tra vụ việc. Tuy nhiên, đến nay phía Công an chưa thông báo phát hiện thủ phạm. 

Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh-Hà Đông sẽ được đẩy nhanh tiến độ và khai thác vào trong năm 2018 theo đúng cam kết của Tổng thầu Trung Quốc khi mới đây, một trong những vướng mắc quan trọng nhất của việc giải ngân nguồn vốn vay từ Ngân hàng phía Trung Quốc đã được tháo gỡ.

Theo lãnh đạo Ban quản lý dự án đường sắt, đến nay khối lượng xây lắp của dự án đã hoàn thành đến 95%. Tuy nhiên, trong năm 2017 do chậm nguồn vốn bổ sung 250 triệu USD (khoảng 5.650 tỷ đồng) nên tiến độ công trình này bị chậm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà thầu Trung Quốc đưa chuyên gia vào xóa nét vẽ graffiti trên vỏ tàu