Nhà của gia đình Việt kiều Pháp bị hư hỏng nặng vì sạt lở

Tuyết Nhung(TH)| 21/09/2016 07:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi đang ngồi trong nhà xem tivi, vợ chồng bà Nguyễn Thị Khiêm nghe thấy có tiếng động lớn. Khi ra ngoài kiểm tra thì cả một khối đất đá lớn đã bất ngờ ập xuống làm nhà của vợ chồng bà hư hỏng nặng.

Bà Nguyễn Thị Khiêm (56 tuổi, Việt kiều Pháp) cùng chồng cũng là Việt kiều ngụ tại hẻm số 5 đường Ngô Thì Sỹ, phường 4, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, tối 19/9, khi hai vợ chồng bà đang xem tivi, bỗng nhiên họ nghe thấy có một vài tiếng động lớn.

Tưởng là kẻ trộm đang tìm cách lẻn vào nhà nên cả hai đã cầm đèn pin ra kiểm tra tình hình. Vừa ra khỏi phòng, bất ngờ khối đất đá lớn đổ ập xuống.

Nhà của gia đình Việt kiều Pháp bị hư hỏng nặng vì sạt lở

Hiện trường căn nhà bị hư hỏng nặng do khối đất đá lớn đè xuống.

Quá hoảng sợ, bà Khiêm cùng chồng chạy nhanh khỏi khu vực để thoát thân. Khối đất lớn đổ xuống đã làm một số điểm nền nhà, gạch bị nứt, nhà kho bị sập hư hại nặng. Ngoài ra đất đổ xuống lấp gần hết phòng ngủ, riêng chiếc giường ngủ bị chôn vùi, chiếc tủ đựng đồ bên cạnh hư hỏng.

Sau sự cố, hàng xóm của bà Khiêm cũng sang phụ giúp đỡ hai vợ chồng khiêng toàn bộ vật dụng có giá trị trong căn nhà đưa ra ngoài và nhanh chóng khắc phục sự cố. Bà Nguyễn Thị Khiêm cho biết thêm, hai vợ chồng bà mua đất và xây nhà tại khu vực này gần 2 năm nay, căn nhà được xây dựng khoảng 1 tỷ đồng.

Ngoài ra, căn nhà đang trong quá trình xây dựng của bà Nguyễn Thúy Phượng (quê TP. HCM) cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Ta-luy sau nhà được xây cao khoảng 3 mét và kiên cố bị sập hoàn toàn. Hiện công trình xây dựng căn nhà tạm ngưng.

Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể do mưa lớn từ vài ngày trước đã làm khu đất đá trên đồi bị bở và yếu nên đã gây ra sạt lở.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà của gia đình Việt kiều Pháp bị hư hỏng nặng vì sạt lở