Nguyên Phó phòng để lộ đề thi công chức tử vong tại nhà

Nguyễn Hào| 04/07/2018 10:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Lê Ngọc Sáu (SN 1964, nguyên Phó trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Krông Năng) đã tử vong tại nhà riêng ở thôn 8, xã Pơng Đrang, huyện Krông Búk, Đắk Lắk.

Trước đó, vào ngày 11/6, ông Lê Ngọc Sáu bị Viện KSND tỉnh Đắk Lắk truy tố về hành vi Làm lộ bí mật Nhà nước.

Theo cáo trạng, vào ngày 10/7/2016, UBND huyện Krông Năng tổ chức kỳ thi tuyển công chức cấp xã đối với các trường hợp là cán bộ tạm tuyển đang công tác tại các xã, thị trấn thuộc huyện Krông Năng và số thí sinh tự do có nguyện vọng công tác tại các xã, thị trấn của huyện Krông Năng, với 302 thí sinh dự thi. Sau khi kết thúc kỳ thi, nhiều thí sinh nghi ngờ đề đã bị lộ từ trước nên trình báo cơ quan chức năng.

Sau khi nhận được phản ánh, Công an tỉnh Đắk Lắk đã vào cuộc điều tra, xác minh. Theo đó, trong quá trình soạn thảo, bảo quản bộ đề thi, ông Lê Ngọc Sáu là ủy viên Hội đồng thi tuyển có nhiệm vụ soạn thảo bộ đề thi chuyên ngành xây dựng đã có hành vi làm lộ đề thi do mình được phân công soạn thảo cho một số người thân quen.

Ngoài ra, tại bản kết luận giám định của Tổng cục an ninh Bộ Công an: Tài liệu do cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk thu giữ được trước kỳ thi diễn ra trong vụ án trên có nhiều nội dung trùng khớp với đề thi do Hội đồng thi chuẩn bị. Các nội dung này được xác định là tài liệu mật thuộc độ Tối mật và được bảo vệ theo quy định pháp luật.

Tại cơ quan điều tra, ông Lê Ngọc Sáu đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Được biết, sáng ngày 3/7, người thân trong gia đình phát hiện ông Sáu bị xuất huyết dạ dày nên đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng ông Sáu đã tử vong.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Phó phòng để lộ đề thi công chức tử vong tại nhà