Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn nghiêm trọng tại Thanh Hóa: Tài xế xe khách đã ngủ gật

Lê Duẩn| 25/01/2015 20:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ tai nạn thảm khốc khiến 9 người thiệt mạng và 5 người bị trọng thương bước đầu xác định nguyên nhân là do tài xế buồn ngủ và do xe khách có vấn đề về kỹ thuật.

Đại tá Lê Trung Hiếu, người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc khiến 9 người chết và 5 người bị thương được xác định là tài xế xe khách 16 chỗ mất lái do ngủ gật.

Vào chiều ngày 25/1, Nguồn tin từ Công an điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, nguyên nhân bước đầu dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc trên đường Hồ Chí Minh khiến 9 người chết và 5 người bị thương, là do tài xế xe khách 16 chỗ ngủ gật, chứ không phải do nổ lốp mất lái như thông tin ban đầu đã thông tin.

Theo đó, người phát ngôn Công an Thanh Hóa cho biết, khi đó, chiếc xe khách BKS 37B-010.52 đã sượt vào dãy taluy bên đường, lái xe Nguyễn Hữu Duyên thức giấc liền đánh mạnh tay lái sang trái đường và tông thẳng vào chiếc ô tô tải mang BKS 29H - 7506 do tài xế Lại Văn Cần điều khiển đi ngược chiều.

Sáng 25/1, trao đổi với PV, ông Trần Anh Quân - Phó Trưởng phòng Phòng Kiểm định xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam) - người đã có mặt kiểm tra hiện trạng của hai chiếc xe, cho biết, công tác nắm bắt tình hình đã cho nhận định ban đầu về nguyên nhân gây ra vụ TNGT nghiêm trọng này.

“Bốn lốp của chiếc xe du lịch 37B-010.52 vẫn đang còn mới, không có bánh nào nổ lốp cả”- ông Quân cho biết. Nguyên nhân của vụ TNGT này có liên quan đến việc điều khiển xe 37B-010.52.

Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn nghiêm trọng tại Thanh Hóa: Tài xế xe khách đã ngủ gật

Hiện trường khi xảy ra tai nạn

Thời điểm xảy ra vụ TNGT, chiếc xe du lịch 37B-010.52 lưu thông hướng Nghệ An – Hà Nội khi đang lên dốc và hơi đánh lái sang trái đường. Cùng lúc đó, xe tải 29H-7506 thì đang xuống dốc hướng ngược lại. Căn cứ vào các vệt lốp xe tại hiện trường, thì xe 37B - 010.52 vừa vượt dốc thì hai bánh xe trước chớm vào một miệng rãnh cống thoát nước bên phải đường. Thấy vậy, lái xe khách này đạp ga để đánh lái sang trái, trả lái để vượt qua rãnh thoát nước. Do lực ga mạnh lên xe lao hẳn sang bên đường hướng ngược chiều và đụng phải xe tải 29H-7506 đang xuống dốc.

Cũng theo thông tin từ cơ quan công an Thanh Hóa, 2 tài xế xe khách 37B-010.52 và xe tải 29H-7506 đều không uống rượu, bia khi tham gia giao thông.

Trước đó, như báo điện tử Công lý đã đưa tin, vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên xảy ra vào khoảng hơn 13 giờ ngày 24/1, trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Xuân Quỳ, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Vào thời gian trên, chiếc xe 16 chỗ ngồi mang BKS 37B - 010.52, do Nguyễn Hữu Duyên (quê ở Nghệ An), điều khiển lưu thông hướng Nghệ An - Thanh Hóa, khi đi tới địa điểm trên thì mất lái và tông trực diện vào chiếc xe tải mang BKS 29H - 7506 đi ngược chiều, do ông Lại Văn Cần ở Thanh Hóa, điều khiển. Hậu quả của vụ tai nạn thảm khốc trên đã khiến 6 người chết tại chỗ, 3 người chết trên đường đi cấp cứu và 5 người bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn nghiêm trọng tại Thanh Hóa: Tài xế xe khách đã ngủ gật