Nguyên nhân ban đầu vụ sập mỏ than khiến 3 người thương vong

Đỗ Việt| 19/11/2015 09:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình xác định nguyên nhân ban đầu trong vụ sập mỏ than trên địa bàn xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc là do quá trình thăm dò, các công nhân chọc phải túi nước trong hầm.

Vụ sập mỏ than xảy ra tại địa phận xóm Kiềng, xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình vào trưa ngày 18/11 khiến ít nhất một người tử vong, 2 người khác vẫn chưa rõ tung tích. Đến sáng nay (19/10), công tác cứu hộ các nạn nhân trong vụ sập mỏ than vẫn đang được các lực lượng chức năng tiến hành khẩn trương.

Nguyên nhân ban đầu vụ sập mỏ than khiến 3 người thương vong

Lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân bị mắc kẹt 

Trao đổi với phóng viên Báo Công lý , Đại tá Trần Văn Hoàn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, đến nay có hàng trăm cán bộ, chiến sĩ của lực lượng công an, quân đội, dân quân  tự vệ đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân vụ sập hầm.

 “Lực lượng cứu hộ đã  triển khai nhiều phương án, nhiều hướng tiếp cận để xác định vị trí công nhân gặp nạn nhưng do địa hình hiểm yếu, không cho phép đưa các máy móc chuyên dụng  vào hầm lò nên công tác cứu nạn vẫn chưa khả thi”, Đại tá Hoàn nói.

Theo thông tin được biết, đây là một lò than đang trong quá trình thăm dò, chưa đi vào khai thác.

Vào thời điểm trên có 7 công nhân được cho là đã vào hầm lò để thăm dò khai thác. Do chọc phải túi nước trong hầm dẫn đến việc bị vùi lấp. May mắn 4 người chạy thoát kịp,  3 người còn lại bị mắc kẹt.

Đến chiều cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể một công nhân. 2 người khác vẫn đang mắc kẹt trong hầm lò. Nạn nhân được xác định là người trên địa bàn xã Lỗ  Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên nhân ban đầu vụ sập mỏ than khiến 3 người thương vong