Nguy cơ tai nạn tiềm ẩn trước cổng chợ Long Biên

Huy Hùng| 23/10/2015 06:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để đi qua đây các phương tiện ngoài việc liên tục bấm còi còn phải vô cùng tỉnh táo cảnh giác trước những cửu vạn có “máu liều” sẵn sàng băng qua đường bất cứ lúc nào.

Chợ đầu mối Long Biên, Hà Nội từ lâu vốn đã nổi tiếng là một khu chợ tấp nập nhộn nhịp người mua kẻ bán. Những hình ảnh người phụ nữ kéo xe, gánh hàng thuê, bốc vác từ các nơi đổ về mưu sinh không còn xa lạ với bất cứ ai đã từng sinh sống tại Thủ đô.

Có mặt tại khu chợ “không ngủ” này vào khoảng thời gian 3 - 5h sáng, PV chứng kiến cảnh tấp nập xe tải, xe máy, xe đạp chở theo đủ thứ rau, củ, quả từ khắp nơi hối hả đổ về nơi đây.

Tại khu vực trước cổng chợ, gần trạm trung chuyển Long Biên gần như không còn lối đi, khi hàng chục chiếc xe máy với giàn chở hàng chuyên dụng chờ được thuê đậu thành bãi, chiếm hết 2/3 lòng đường. Phía cuối những chiếc ô tô chở hàng, một tốp người chen lấn chờ việc trước xe tải lớn sắp dỡ hàng.

Sau khi hàng từ trên xe được chuyển xuống, hàng trăm người gánh hàng trên vai hay đặt trên những chiếc xe 2 càng vận chuyển băng qua đường khiến giao thông ở trước cổng chợ, trên đường đê Trần Khánh Dư lúc này hết sức hỗn loạn và nguy hiểm.

Trước cổng chợ có vạch kẻ đường cho người đi bộ, tuy nhiên chẳng mấy cửu vạn qua đường bằng vạch ấy, họ chọn chỗ nào gần với điểm tập kết hàng bên kia đường để qua, nhằm rút ngắn thời gian cho mỗi lần chuyển hàng. Chính vì vậy tại khu vực này cũng thường xuyên xảy ra các vụ va chạm giao thông mà nguyên nhân chủ yếu là do sự thiếu ý thức của những cửu vạn chợ Long Biên.

Khi qua khu vực này, các phương tiện ngoài việc liên tục bấm còi, tài xế phải vô cùng tỉnh táo cảnh giác trước những cửu vạn có “máu liều”, những bà, những chị cửu vạn gánh hàng, sẵn sàng băng qua đường bất cứ lúc nào bất chấp trước mặt mình là xe máy, ô tô hay là “hung thần” xe buýt để nhanh cho kịp chuyến hàng.

Trao đổi với anh Hoà - một lái xe taxi thường xuyên chở khách tại khu vực này cho biết: "Tình trạng buôn bán tràn ra đường, phương tiện đi ngược chiều, chở hàng cồng kềnh xảy tại khu vực đã diễn ra từ lâu. Đã nhiều lần tôi chứng kiến cảnh các phương tiện đều hốt hoảng, phanh cháy đường hay đánh vô lăng để tránh va chạm xảy ra".

Càng về gần sáng các phương tiện càng đông, những đoàn xe buýt nối đuôi nhau chờ đến lượt vào trạm trung chuyển Long Biên. Cả xe buýt, xe con, xe máy lưu thông qua đây phải chen chúc nhau lưu thông trên một khoảng đường chỉ rộng chừng 5 mét.

Giao thông hỗn loạn, tình trạng buôn bán lộn xộn, người và xe không có tổ chức khiến cho nguy cơ tai nạn giao thông tại khu vực này là rất lớn. Được biết tình trạng "loạn giao thông" tại chợ đầu mối Long Biên đã diễn ra từ lâu, nhưng Ban quản lý chợ và lực lượng chức năng đến nay vẫn chưa có biện pháp khắc phục, xử lý triệt để.

Những hình ảnh giao thông hỗn loạn trước cổng chợ Long Biên:

Nguy cơ tai nạn tiềm ẩn trước cổng chợ Long Biên

Khu vực lòng đường Trần Khánh Dư trước cổng chợ Long Biên chở thành nơi họp chợ, buôn bán, hàng trăm phượng tiện, người lao động đổ về nơi đây

Nguy cơ tai nạn tiềm ẩn trước cổng chợ Long Biên

Các phương tiện đi ngược chiều, cửu vạn gánh hàng tấp nập băng qua đường

Nguy cơ tai nạn tiềm ẩn trước cổng chợ Long Biên

Những bà những chị cửu vạn gánh hàng sẵn sàng băng qua đường bất cứ lúc nào bất chấp trước mặt mình là xe máy, ô tô hay là “hung thần” xe buýt 

Nguy cơ tai nạn tiềm ẩn trước cổng chợ Long Biên

Vì lo sợ ô tô, xe máy đi qua kẹp nát hàng, nhiều người bất chấp nguy hiểm nhanh chóng lao ra đường nhặt hoa quả bị rơi vãi trong quá trình vận chuyển

Nguy cơ tai nạn tiềm ẩn trước cổng chợ Long Biên

Đèn tín hiệu giao thông không hoạt động làm cho tình trạng giao thông càng trở nên hỗn loạn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguy cơ tai nạn tiềm ẩn trước cổng chợ Long Biên