Người nhà quây bệnh viện vì bệnh nhân tử vong

Thanh Phương| 23/05/2015 17:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh nhân Đỗ Thị Thúy (31 tuổi, ở tại xã Nga Yên, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) tử vong sau khi tiêm thuốc cản quang, sáng ngày 23/5, người nhà bệnh nhân đã tập trung tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa để yêu cầu làm rõ sự việc.

Ông Lê Hữu Uyển, Trưởng phòng nghiệp vụ y - Sở Y tế Thanh Hóa cho biết: "Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế Thanh Hóa đã có mặt để giải quyết vụ việc".

Phía Bệnh viện Phổi tỉnh Thanh Hóa thông tin: "Khi bệnh nhân Thúy nhập viện, bệnh viện có chẩn đoán, nghi chị bị u phổi, phải chụp CT.  Sáng 22/5, cán bộ của bệnh viện đã tiêm cho bệnh nhân này ống thuốc cản quang. Sau khi tiêm thuốc, bệnh nhân bị sốc phản vệ. Các y, bác sỹ của bệnh viện đã tập trung hồi sức, cấp cứu trong điều kiện có thể; sau đó chuyển ngay bệnh nhân sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tiếp tục hồi sức, cấp cứu, nhưng bệnh nhân đã tử vong sáng 23/5".

Người nhà quây bệnh viện vì bệnh nhân tử vong

Người nhà đưa thi thể chị Thúy về quê mai táng

Được biết, chị Thúy được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn lên Bệnh viện Phổi tỉnh Thanh Hóa điều trị vào ngày 19/5, trong tình trạng sức khỏe yếu.

Sau khi khám và điều trị tại đây, sức khỏe bệnh nhân có tiến triển tốt. Đến khoảng 9h ngày 22/5, cán bộ y tá tiêm cho chị Thúy một mũi thuốc, sau khi tiêm thuốc, sức khỏe chị Thúy diễn biến xấu.

Hiện cơ quan công an đã niêm phong bệnh án, thuốc tiêm cho bệnh nhân Thúy để phục vụ công tác điều tra. Gia đình cũng đã đưa thi thể bệnh nhân Thúy về quê mai táng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người nhà quây bệnh viện vì bệnh nhân tử vong