Người nhà bất cẩn để con đuối nước trong bể bơi

Tuyết Nhung(TH)| 18/06/2016 15:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/6, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết vừa hoàn tất thủ tục xuất viện và đưa cháu N.C.M.K (7 tuổi, ở Trảng Bàng, Tây Ninh) về gia đình nghỉ ngơi sau khi bị đuối nước lúc đi bơi cùng gia đình.

Thông tin ban đầu, bé trai N.C.M.K đi bơi cùng gia đình. Tuy nhiên sau một hồi vui chơi tại vị trí hồ bơi dành cho trẻ em thì bé K. đã di chuyển sang bể dành cho người lớn mà không ai biết.

Khoảng 5 phút sau người nhà bàng hoàng phát hiện bé đang nổi lềnh bềnh trên mặt nước. Gia đình cùng quản lý hồ bơi nhanh chóng đưa bé lên bờ, lúc này đã bé tím tái, ngừng thở.

Người nhà bất cẩn để con đuối nước trong bể bơi

Vẫn có nhiều vụ đuối nước thương tâm khi trẻ nhỏ đi bơi cùng gia đình do không được giám sát kỹ.

Người quản lý hồ bơi ngay lập tức hồi sức cho bé với thủ thuật ấn tim, hà hơi thổi ngạt. Với kinh nghiệm và những kiến thức đã học được về cách sơ cứu trẻ ngạt nước, vài phút sau em đã hồng trở lại, tự thở và cử động được tay chân. 

Ngay sau đó em được chuyển tới bệnh viện Củ Chi và sau đó là bệnh viện Nhi Đồng 1. Sau một quá trình được điều trị tích cực tại Bệnh viện, sức khỏe của em đã có dấu hiệu hồi phục tốt, bé hồng hào, tỉnh táo hoàn toàn.

Trước đó vài ngày tại một khu resort tại Đà Nẵng cũng đã xảy ra một vụ đuối nước thương tâm. Cháu trai 4 tuổi quê quán tại Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội đã đi nghỉ cùng cơ quan của mẹ.

Nhưng do không để ý bố mẹ em đã để con di chuyển sang bể bơi người lớn mà không giám sát kỹ. Khoảng 7 phút sau khi thấy có người nổi lên trên mặt nước mọi người mới hốt hoảng phát hiện bé đã tím tái và tử vong.

Các bác sĩ khuyến cáo, mùa hè là mùa của những ước mơ tuổi thơ, mùa của vui chơi, giải trí và là dịp để trải nghiệm cuộc sống vô cùng quan trọng của trẻ. Nhưng đây cũng là thời điểm có nhiều hiểm nguy với những tai nạn luôn rình rập, và ngạt nước là một trong những tai nạn nguy hiểm đó. Các phụ huynh cần cẩn trọng khi cho con trẻ đi sông, ao, hồ và đặc biệt không cho trẻ chơi đùa gần ao, hồ, sông, rạch, giếng, đặc biệt vào thời điểm mùa lũ nước lớn để tránh các trường hợp đáng tiếc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người nhà bất cẩn để con đuối nước trong bể bơi