Người khuyết tật luôn xứng đáng được hưởng những điều tốt đẹp

Hoàng Long| 04/12/2014 21:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế về người khuyết tật Việt Nam và sự kiện Việt Nam phê chuẩn Công ước của Liên hợp quốc về quyền của người khuyết tật, tổ chức ngày 3/12 tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến dự và phát biểu ý kiến.

Việt Nam là một trong những nước có số người khuyết tật khá cao ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương với khoảng 7 triệu người (chiếm 7,8% dân số), trong đó 40% người khuyết tật từ 6 tuổi trở lên không biết chữ, gần 20% chưa tốt nghiệp tiểu học.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ cảm ơn các tổ chức, cá nhân trong nước, các tổ chức quốc tế đã hỗ trợ tích cực cho nhân dân Việt Nam nói chung, trong đó có những người khuyết tật, có thêm điều kiện cải thiện, nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh mong ước nghìn đời của dân tộc Việt Nam, với bao hy sinh, vất vả, là để cho đất nước độc lập, mọi người Việt Nam được tự do, mưu cầu và được hưởng hạnh phúc và người khuyết tật luôn xứng đáng được hưởng những điều tốt đẹp.

Theo Phó Thủ tướng, những ai không có hành động góp công sức của mình trong việc tôn trọng, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người khác, đặc biệt là của người khuyết tật, thì người đó có khiếm khuyết nghiêm trọng về mặt tinh thần.

Người khuyết tật luôn xứng đáng được hưởng những điều tốt đẹp

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và những đại biểu là người khuyết tật tham dự buổi lễ (Ảnh Đình Nam)

Nhân Ngày quốc tế Người khuyết tật, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhắn gửi: “Không ai là hoàn hảo nhưng mỗi người đều ẩn chứa những giá trị cao đẹp sâu thẳm trong tâm hồn, điều đó cần được tôn trọng. Ai cũng có lúc cảm thấy rất khó khăn, rất khó vượt lên, vì vậy, ngoài mơ ước và niềm tin của chính mình, ta rất cần tình yêu thương của mọi người để vươn lên, làm cho cuộc sống của mình tốt hơn, qua đó đóng góp chung vào những điều tốt đẹp của cộng đồng”.

Cũng tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã nghe nội dung Công ước về quyền của người khuyết tật; đánh giá thuận lợi, khó khăn của Việt Nam khi thực hiện Công ước này…

Các đại biểu cũng đã ký lưu niệm trên tấm áp phích về việc chung tay triển khai thực hiện Công ước Liên hợp quốc về quyền của người khuyết tật để chung tay bảo vệ quyền và lợi ích của người khuyết tật Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người khuyết tật luôn xứng đáng được hưởng những điều tốt đẹp