Người dân Đồng Tâm thả Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Mỹ Đức

Đỗ Việt| 21/04/2017 11:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đúng 10h00 sáng nay (21/4) người dân ở xã Đồng Tâm đã thả ông Đặng Văn Cảnh, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Mỹ Đức sau gần 1 tuần bị giữ tại Nhà văn hóa thôn Hoành.

Tin mới nhất liên quan đến việc 20 cán bộ bị giữ tại Nhà văn hóa thôn Hoành, xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, Hà Nội), sáng nay, người dân Đồng Tâm đã tuyên bố thả ông Đặng Văn Cảnh, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Mỹ Đức.

Người dân Đồng Tâm thả Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Mỹ Đức

Ông Đặng Văn Cảnh, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Mỹ Đức. Ảnh Thân Hoàng

Việc thả người này được người dân đọc loa thông báo tại Nhà văn hóa thôn Hoành, nơi đang giữ 20 cán bộ, Công an.

Trước khi thả, người dân yêu cầu ông Cảnh làm bản tường trình, cam kết và khẳng định trong thời gian bị giữ không bị đánh đập.

Ngay khi được thả ra ngoài, ông Cảnh cho biết ông được người dân đối xử tốt, lo cho ăn uống, tắm giặt, không có chuyện bị đánh đập, lăng mạ. Ông Cảnh cho biết thêm, được người dân thả vì lý do sức khỏe, hiện ông đang bị mắc bệnh tiểu đường.

Trao đổi với báo chí, nhiều người dân xã Đồng Tâm thừa nhận, việc bắt giữ người là trái pháp luật, mong Đảng và Nhà nước khoan hồng vì không còn sự lựa chọn nào khác.

Trước đó một ngày,  chiều 20/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo chủ chốt xã Đồng Tâm để giải quyết một số vấn đề liên quan đến đất đai đang nóng tại đây.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đề nghị bà con xã Đồng Tâm thả những người bị bắt giữ và tháo dỡ các chướng ngại vật trên đường vào xã.

Trước những kiến nghị của người dân, ông Chung khẳng định sẽ thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng và quá trình xử lý từ trước đến nay đối với diện tích khu sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm. Lãnh đạo thành phố yêu cầu Tập đoàn Viettel dừng thi công và bà con giữ nguyên trạng khu đất để phục vụ thanh tra.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị bà con xã Đồng Tâm sớm thả những cán bộ chiến sỹ còn lại và phối hợp với lực lượng chức năng giải quyết sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Đồng Tâm thả Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Mỹ Đức