Người dân đặt hoa, thắp nến ở cổng trường Gateway tưởng niệm bé trai bị bỏ quên trên xe

Chí Tâm| 09/08/2019 17:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/8, một nhóm phụ huynh đã đến cổng trường Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) đặt những bông hoa trắng và nến để tưởng niệm bé Lê Hoàng L. - học sinh lớp 1 chết thương tâm vì bị bỏ quên trong xe ô tô.

Vụ việc bé trai Lê Hoàng L. (6 tuổi, học lớp 1 Tokyo, Trường quốc tế Gateway) bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón của nhà trường dẫn đến tử vong đã khiến dư luận bàng hoàng, đau xót. Sau khi hoàn tất thủ tục khám nghiệm tử thi cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể bé L. cho người thân đưa về quê nhà ở huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa mai táng.

3 ngày sau khi bé L. qua đời, rất nhiều sự thương xót, san sẻ nỗi đau được gửi đến gia đình em. Hôm nay (9/8), nhiều người dân đã tới cổng trường Gateway đặt hoa trắng và nến để tưởng niệm bé. Phần lớn trong số này là phụ huynh đến từ các trường khác.

Người dân đặt hoa, thắp nến ở cổng trường Gateway tưởng niệm bé trai bị bỏ quên trên xe

Hoa và nến được đặt tại khu vực cổng trường Gateway để tưởng niệm bé trai 6 tuổi tử vong trên ô tô.

Thông tin về lễ tưởng niệm bé trai 6 tuổi được một phụ huynh tên là Phan Ngọc Minh chia sẻ trên trang cá nhân với nội dung:

"Việc đặt hoa, nến tưởng niệm là rất phổ biến, đầy nhân văn tại các nước văn minh. Người Việt có vẻ như chưa quen với điều rất bình thường này. Sáng nay, một nhóm những người mẹ, người bà, người cha đã xếp những ngọn nến trắng thành hình trái tim, cùng hoa trắng và tấm lòng yêu thương, xa xót đến cổng trường Gateway cầu nguyện cho cháu bé vừa đi xa".

Ngay sau đó, bài đăng này được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Nhiều phụ huynh cảm thấy xúc động, cho rằng đó là hành động nhân văn và cầu chúc cho bé trai 6 tuổi được yên nghỉ.

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến đồng tình, nhiều phụ huynh khác đã phản ứng gay gắt khi cho rằng việc đến cổng trường để đặt hoa đốt nến và bày di ảnh của cháu bé xấu số sẽ khiến nhiều học sinh đang theo học tại đây bị ám ảnh. Họ muốn con tập trung học tập, không muốn có hoạt động xáo trộn.

Người dân đặt hoa, thắp nến ở cổng trường Gateway tưởng niệm bé trai bị bỏ quên trên xe

Thông báo chính thức của trường Gateway. Ảnh chụp màn hình

Số nến và hoa trắng sau đó được dọn đi. Trên website của trường Gatewway, Ban giám hiệu cũng đề nghị mọi người không thực hiện các hoạt động tưởng niệm trước cổng trường. 

"Các hoạt động tưởng niệm ngay trước cổng trường (như đặt vòng hoa, thắp nến, đặt ảnh…) có thể gây ra những ảnh hưởng tâm lý nghiêm trọng và lâu dài cho các em học sinh còn rất nhỏ tuổi", thông báo của trường nêu rõ.

Bên cạnh đó, trường Gateway cũng cho biết, sau khi xảy ra sự việc thương tâm, nhà trường đã mời Trung tâm Thông tin Hướng nghiệp, Nghiên cứu và Ứng dụng Tâm lý (CRISP) thuộc Trường Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp tư vấn và hỗ trợ tâm lý cho toàn thể giáo viên và học sinh của trường.

Trường đã thành lập Nhóm hỗ trợ tâm lý sau khủng hoảng, lên kế hoạch khẩn cấp làm việc với các giáo viên và nhân viên nhà trường để hỗ trợ học sinh đương đầu với những cảm xúc của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân đặt hoa, thắp nến ở cổng trường Gateway tưởng niệm bé trai bị bỏ quên trên xe