Người dân đào được củ khoai “khủng” nặng hơn tạ

Bá Mạnh| 05/03/2018 13:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/3, bà Nguyễn Thị Tình, (50 tuổi, ở xóm Minh Thủy, xã Sơn Thủy, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, gia đình vừa thu hoạch được củ khoai vạc với trọng lượng "khủng" lên tới hơn 100kg.

Theo bà T., cách đây hơn 1 năm, gia đình có đưa về nhà trồng một ít giống khoai vạc và vẫn chăm bón bình thường. Trong mùa đầu tiên, gia đình không thu hoạch vì khoai vạc cho củ nhỏ và để đến nay mới thu hoạch, nhưng thật bất ngờ trong đó có củ khoai vạc nặng hơn trăm kg.

Người dân đào được củ khoai “khủng” nặng hơn tạ

Củ khoai vạc có trọng lượng hơn 100kg.

Theo một số người dân ở Hà Tĩnh, củ khoai vạc cân nặng trên dưới 10kg đã từng chứng kiến, nhưng củ khoai vạc có cân nặng trên 100kg đúng là rất hy hữu.

Hiện tại củ khoai vạc vẫn để ở nhà, sắp tới sẽ nấu cho gia đình, anh em, xóm làng cùng thưởng thức.

Người dân đào được củ khoai “khủng” nặng hơn tạ

Rất nhiều người dân ngạc nhiên vì lần đầu được thấy tận mắt củ khoai "khủng" như vậy.

Trước đó, vào tháng 2/2018, gia đình ông Nguyễn Đình T., (trú tại thôn Hợp Bình, xã Hương Minh, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) cũng bất ngờ đào được một củ khoai vạc có cân nặng lên tới 37kg. Theo gia đình ông T., bụi khoai vạc này được trồng cách đây hơn 2 năm. Gia đình cũng đã từng một lần đào lên, tuy nhiên do không lấy hết gốc nên bụi khoai vẫn tiếp tục phát triển và cho củ lớn đến khi thu hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân đào được củ khoai “khủng” nặng hơn tạ