Người dân Đà Nẵng “ngóng” ông Nguyễn Bá Thanh trở về

Mạnh Cường| 07/01/2015 10:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mấy ngày nay đi đâu, làm gì người dân TP. Đà Nẵng cũng hướng về tin tức ông Nguyễn Bá Thanh. Với mỗi người dân nơi đây, ông Thanh như người thân ruột thịt trong gia đình…

Từ khi biết tin ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương lâm bạo bệnh phải sang Mỹ để điều trị, trái tim của người dân TP. Đà Nẵng như se lại trước thông tin này. Đặc biệt, trong những ngày gần đây, khi có thông tin ông Thanh về nước để tiếp tục điều trị bệnh, thì hầu như ngày nào người dân cũng ngóng chờ.

Từ sáng sớm, trên mọi nẻo đường, từ cụ già, những người chạy xe ôm, các chị, các mẹ ở chợ cho đến những cháu học sinh đều nói chuyện với nhau về tình hình ông Nguyễn Bá Thanh.

Có mặt tại khu vực đường Bạch Đằng từ sáng sớm, PV ghi nhận nhiều cụ già đi tập thể dục đang ngồi cùng nhau đọc báo, lên mạng xem tình hình mới nhất về ông Thanh.

Người dân Đà Nẵng “ngóng” ông Nguyễn Bá Thanh trở về

Rất đông người dân tập trung để đón ông Thanh về

“Khi nghe tin ngày 6/1, ông Thanh về Đà Nẵng để tiếp tục chữa bệnh, chúng tôi nóng lòng không biết ông ấy ra sao. Chúng tôi cầu mong ông ấy qua được kiếp nạn này. Có ông ấy mới có Đà Nẵng như ngày hôm nay”, ông Nguyễn Văn Tý (P.Thanh Bình, Q.Hải Châu, Đà Nẵng) nói.

Còn ông Nguyễn Thiết (Q.Thanh Khê) bùi ngùi: “Nói thật, nghe bác ấy bị ốm chúng tôi buồn vô cùng. Mấy ngày này, đi đâu cũng nghe ngóng xem chính xác hôm nào bác ấy về, biết là không thể thăm nom như người thường, nhưng tôi vẫn mong nhìn thấy bác ấy một lần. Thậm chí, đứng để đón bác ấy từ xa cũng được”.

Không chỉ ông Tý, ông Thiết mà nhiều người khác cùng chung một tâm trạng bồn chồn, mong chờ tin tức của ông Thanh từng giờ, từng ngày.

Những ngày này, các cơ quan chủ chốt của thành phố cũng đã có nhiều cuộc họp bàn về phương án đón ông Thanh về tiếp tục điều trị. Theo đó, Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đà Nẵng - nơi ông Thanh sẽ điều trị, một phòng bệnh với những thiết bị tối tân nhất và đội ngũ y bác sỹ đã sẵn sàng. Bác sĩ Phạm Hùng Chiến, Giám đốc Sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết, tại Bệnh viện Đà Nẵng các khâu chuẩn bị đón ông Nguyễn Bá Thanh đến giờ này đã hoàn tất.

Mặc dù sáng ngày 6/1 đã có thông tin giờ ông Thanh về đến Đà Nẵng đã thay đổi vì lý do thời tiết xấu, máy bay cứu thương cỡ nhỏ đã không thể khởi hành như dự kiến. Tuy vậy, trên các đường từ sân bay đến khu vực Bệnh viện Đà Nẵng, người dân vẫn chờ để đón. Họ chờ với hy vọng được đón người mà họ rất mực kính trọng trở về. Cũng xuất phát từ tình cảm chân thành của mình, trước đó người dân đã đến các ngôi chùa lớn trên địa bàn để cầu an, cầu nguyện cho ông Thanh được bình an.

Theo ghi nhận của PV, sáng nay ngày 7/1, người dân vẫn tập trung rất đông ở khu vực xung quanh sân bay, các ngả đường được xem là xe cứu thương chở ông Thanh sẽ đi qua. Tuy nhiên, về thời gian cụ thể máy bay đưa ông Thanh về đến sân bay Đà Nẵng giờ vẫn chưa được xác nhận.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Đà Nẵng “ngóng” ông Nguyễn Bá Thanh trở về