Ngư dân vào mùa cá hố

Sơn Tùng| 23/03/2016 19:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những ngày gần đây, các ngư dân tại xã Bình Nam, huyện Thăng Bình và xã Tam Thanh, TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) đang rất phấn khởi vì được mùa cá hố khi giá mặt hàng này đang tăng cao.

Theo những vị cao niên miền biển cho biết, mùa đánh bắt cá hố chủ yếu từ tháng giêng cho đến tháng 2 âm lịch vì thời điểm này cá hố về nhiều. Các ngư dân thường ra khơi đánh bắt từ 3-4 ngày sau đó trở vào bờ, mỗi chuyến đi biển trở về cá hố đầy khoang nên ai cũng phấn khởi.

Ngư dân vào mùa cá hố

Ngư dân vào mùa cá hố

Từ đầu vụ mùa đến nay anh Nguyễn Thanh Tâm đã đánh bắt được hơn 5 tấn cá hố.

Anh Nguyễn Thanh Tâm, trú thôn Tĩnh Thủy, xã Tam Thanh vui vẻ cho biết, từ đầu vụ mùa đến nay anh đã đánh bắt được hơn 5 tấn cá hố. So với các năm trước, giá cá hố năm nay tăng cao, cá hố tươi sau khi đánh bắt mang về bán với giá 30.000 đến 35.000 đồng/kg, có thời điểm giá cá hố tươi lên tới 50.000 đồng/kg nhưng không có cá để bán vì hầu hết người dân thường mang cá về phơi khô.

Theo kinh nghiệm của anh Tâm, cá hố tươi mang về phơi khô mặc dù tốn công nhưng khi bán lại rất đắt hàng và cho giá bán cao hơn so với bán cá tươi. “Trung bình 2kg cá hố tươi sau khi phơi khô đủ nắng tôi thu được khoảng 1kg cá khô và bán với giá hơn 100.000 đồng”, anh Tâm cho biết.

Chạy dọc theo những con đường ven biển từ xã Tam Thanh cho đến xã Bình Nam có thể dễ dàng nhận thấy nhà nhà đều phơi cá hố, từ trước hiên nhà, trên cây sào cho đến hàng rào những chú cá hố dài sọc được mang ra phơi.

Ngư dân vào mùa cá hố

Cá hố tươi mang phơi khô sẽ cho giá cao hơn

Bà Đỗ Thị Phương, trú thôn Tĩnh Thủy chia sẻ: “Phần lớn cá hố sau khi đánh bắt về người dân tiến hành mổ bụng cá, làm sạch và xâu vào những sợi lạt tre dài khoảng 5m rồi mang phơi. Những nhà ở đây, nhà nào cũng có sân vườn rộng nên phơi cá hố rất thuận lợi mà không sợ thiếu nắng. Nếu nhà nào không trực tiếp đánh bắt cá hố vẫn có thể ra chợ biển vào sáng sớm để mua cá tươi rồi mang về phơi cũng có lãi”.

Anh Tâm cho biết, mỗi ngày anh phơi gần cả tạ cá hố tươi. Cá hố phơi khô sẽ được cho vào bao để bảo quản được lâu hơn. Sau đó được mang đi bỏ mối tại các nhà hàng hay các quán nhậu trên địa bàn tỉnh và thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngư dân vào mùa cá hố