Ngư dân Thanh Hóa cứu sống 2 thuyền viên trôi dạt trên biển

Tùng Anh| 16/09/2017 20:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 16/9, trong lúc từ nơi trú bão trở về, tàu cá của ngư dân Thanh Hóa đã cứu được 2 ngư dân Kiên Giang trôi dạt suốt 2 ngày đêm trên biển.

Theo đó, trên đường trú bão số 10 từ cửa Lạch Sung (thuộc địa phận xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) trở về, các ngư dân đi trên tàu cá của ông Đồng Văn Chiến, ở thôn Thắng Tây, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc đã cứu vớt được 2 ngư  dân trôi dạt trên biển.

Ngay lập tức, tàu cá của ông Chiến đã đưa 2 ngư dân về Đồn Biên phòng Đa Lộc (Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa) trình báo vụ việc.

Ngư dân Thanh Hóa cứu sống 2 thuyền viên trôi dạt trên biển

Sức khỏe của 2 ngư dân đã dần ổn định

Hai ngư dân gặp nạn là anh Lê Văn Luông (32 tuổi) và anh Danh Bành (26 tuổi) đều ở thôn Định An, xã Gò Gao, tỉnh Kiên Giang.

Sau khi được cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Đa Lộc sơ cứu và chăm sóc, hiện tại sức khỏe của 2 ngư dân trên đã dần ổn định.

Theo anh Luông và anh Bành cho biết, khi họ đang trên đường đánh bắt hải sản của một chủ tàu tên Hiển (ở cùng địa phương) thì gặp bão số 10. Ngày 15/9, trong lúc tàu đang vào bờ tránh trú bão thì gặp nạn và bị sóng đánh chìm. Trên tàu lúc này có 5 thuyền viên.

Từ khi gặp nạn 2 ngư dân này đã lênh đênh trên biển suốt 2 ngày đêm, rất may được tàu cá của ông Đồng Văn Chiến cứu vớt đưa vào bờ, riêng những thuyền viên còn lại vẫn chưa rõ tung tích.

Hiện Bộ đội biên phòng Thanh Hóa đang tiếp tục chăm sóc, động viên tinh thần  2 ngư dân, đồng thời phối hợp với Trung tâm tìm kiếm cứu nạn khu vực phía Bắc và các ngành chức năng tổ chức xác minh vụ việc và tìm kiếm các nạn nhân còn lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngư dân Thanh Hóa cứu sống 2 thuyền viên trôi dạt trên biển