Ngư dân bắt được cá lạ nghi cá sủ vàng quý hiếm

Tam Thanh| 20/01/2018 11:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/1, chị Lữ Thị Huỳnh Sự (trú thôn Phước Lộc, xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) cho biết, gia đình chị vừa bắt được một con cá lạ nghi là cá sủ vàng.

Theo chị Sự, chiều ngày 18/1, chồng chị cùng 3 ngư dân khác khi đang đánh bắt tại vùng biển Tam Tiến thì có một con cá lạ mắc lưới. Khi đưa lên bờ, cá vẫn còn sống nhưng vài phút sau thì con cá này chết.

Thấy cá có kích thước lớn và khá lạ, một người cháu của chị Sự lên mạng tìm hiểu và thấy con cá giống cá sủ vàng mà báo chí hay đăng tải nên gửi vào bờ cho chị Sự bảo quản.

Ngư dân bắt được cá lạ nghi cá sủ vàng quý hiếm

Cá lạ nghi là cá sủ vàng mà ngư dân Quảng Nam bắt được

Con cá mà chồng chị Sự bắt có chiều dài 82 cm, thân rộng 22 cm, nặng 6,2 kg, toàn thân có lớp vảy óng ánh, một số lớp vảy có màu vàng óng, vây đỏ, miệng có màu vàng như nghệ.

Cũng trong ngày 18/1, các ngư dân ở thôn Tân Lập (xã Tam Hải, huyện Núi Thành) cũng bắt được một con cá lạ được nghi là sủ vàng có trọng lượng khoảng 2,2 kg.

Hiện ngư dân đang bảo quản các con cá này và tìm hiểu xem có phải đó là cá sủ vàng hay không.

Được biết, cá sủ vàng loài cá đặc biệt quý hiếm, giá trị kinh tế rất cao trên thị trường thế giới, được một số quốc gia mua về làm chỉ khâu vi phẫu thuật…

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngư dân bắt được cá lạ nghi cá sủ vàng quý hiếm