Ngỡ ngàng 2 chậu lan quý giá tiền tỉ ở Gia Lai

Ngọc Trinh| 29/08/2018 13:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Anh Tuấn một tín đồ chơi lan tại TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai vừa bán thành công 2 chậu lan Giả Hạc (Phi Điệp) cho một vị khách ở tỉnh Quảng Ninh với số tiền "khủng".

Những tín đồ mê lan tại TP.Pleiku đang xôn xao bàn tán về giá 2 chậu lan Giả Hạc quý hiếm mà anh Tuân sở hữu vừa được bán cho một vị khách ở Quảng Ninh số tiền lên đến hàng tỉ đồng.

Mặc dù, giá bán được hai bên cam kết giữ kín nhưng khi quan sát vẻ đẹp thanh khiết, độc lạ của 2 chậu lan, những bậc thầy cây kiểng nhận định giá bán khoảng 2 tỉ đồng.

Ngỡ ngàng 2 chậu lan quý giá tiền tỉ ở Gia Lai

Hoa lan Giả Hạc (Phi Điệp) quý hiếm giá tiền tỉ

Theo anh Tuấn chia sẻ, để sở hữu được 2 chậu lan thuộc hàng độc này, anh phải mất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc mới có được. Trong dịp tình cờ, anh Tuấn được giới thiệu có người bán lan Giả Hạc đột biến với 5 cánh trắng. Anh Tuấn cho biết: "Ngay trong đêm tôi đã đến tận tỉnh Kon Tum và xã Ia Ly (huyện Chư Pah, Gia Lai) may mắn mua được cả 2 chậu lan với giá ban đầu khoảng 200 triệu đồng".

Anh Tuấn cho biết thêm, sau thời gian chăm sóc cả 2 giò hoa lan Giả Hạc tiếp tục cho ra các chùm hoa với tất cả 5 cánh hoa đều có màu trắng. Đây là giống lan đột biến gen được xếp loại quý hiếm và có giá trị kinh tế cao nhất trong các giống hoa lan hiện nay.

Chia sẻ với PV anh Tuấn cho biết: "Đây là hai giò lan thuộc loại quý hiếm, có người sưu tầm cả đời vẫn không sở hữu được. Giá bán hai chậu lan này phải tính tiền tỉ đó cũng là chuyện bình thường. Ngoài giò hoa vừa bán, tôi vẫn còn lưu giữ giống hoa đột biến gen này để tiếp tục phát triển phục vụ người chơi tại tỉnh Gia Lai".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngỡ ngàng 2 chậu lan quý giá tiền tỉ ở Gia Lai