Nghi vấn thêm một nạn nhân tử vong khi đi lao động "chui"

Linh Anh| 12/07/2017 15:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ chìm tàu khiến hơn 20 người Việt Nam chết và mất tích khi đi lao động "chui" tại Đài Loan, đến ngày 12/7, nghi vấn có thêm một nạn nhân người Nghệ An tử vong.

Theo thông tin, nạn nhân là anh Trần Văn Cường (SN 1992) trú ở xóm Hải Nam xã Diễn Bích huyện Diễn Châu (Nghệ An).

Trước đó, ngày 7/7, nguồn tin từ Sở Ngoại vụ Nghệ An cho biết, trong đoàn lao động người Việt Nam thiệt mạng ở Trung Quốc có 4 người quê Nghệ An. Danh sách gồm Lê Đình Hiếu (xã Tràng Sơn, Đô Lương), Hồ Đức Tiến (xã Quỳnh Long, Quỳnh Lưu), Lưu Xuân Hoàng (xã Nam Lộc, Nam Đàn), và Nguyễn Phúc Toàn (xã Văn Thành, Yên Thành).

Nghi vấn thêm một nạn nhân tử vong khi đi lao động

Anh Trần Văn Cường

Trong 4 nạn nhân, thi thể của anh Hiếu, Tiến và Hoàng đã được gia đình mang về mai táng. Hiện gia đình anh Toàn đã ra Hà Nội phối hợp với Bộ Ngoại giao Việt Nam để lấy mẫu AND xác định danh tính.

Sau khi nghe báo, đài đưa tin về vụ việc trên, gia đình anh Cường cũng đã tìm gặp với người thân gia đình anh Toàn ở huyện Yên Thành và người thân anh Tiến ở huyện Quỳnh Lưu để tìm hiểu thông tin. Qua xác minh thời gian các nạn nhân cùng đi và số lượng người cho thấy khả năng anh Cường đi cùng với những nạn nhân người Nghệ An bị tử vong là rất lớn.

Nghi vấn thêm một nạn nhân tử vong khi đi lao động

Hoàn cảnh gia đình anh Cường hết sức khó khăn

Bà Nguyễn Thị Năm, mẹ anh Cường cho hay: “Ngày 26/2/2017, Cường nói đi sang Trung Quốc để làm việc, và có liên lạc với một người tên Minh ở Lục Ngạn, Bắc Giang để đưa đi. Ngày 31/3/2017, Cường điện thoại về báo tin cho biết, chuẩn bị lên thuyền để đi “chui” sang Đài Loan (Trung Quốc). Lúc đó có 21 người cùng đi, gồm có người Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Hải Phòng. Sau đó thì mất liên lạc, dù gia đình đã cố gắng liên lạc nhiều lần nhưng không được, cho đến khi mới nghe báo, đài đưa tin về vụ việc này gia đình mới hay biết”.

Ông Nguyễn Văn Liên – Phó chủ tịch UBND xã Diễn Bích cho biết: “Chính quyền địa phương chưa nhận được thông tin chính thức nào về việc này từ các cơ quan chức năng. Trường hợp của anh Cường tôi cũng mới nghe thông tin qua những người trong xã và gia đình nói như vậy, chứ chưa có thông tin chính thức”.

Được biết hoàn cảnh gia đình anh Cường hết sức khó khăn, anh là con thứ 6 trong gia đình, bố mẹ anh hiện đã ngoài 70 tuổi. Gia đình mong muốn sớm nhận được thông tin từ các cơ quan chức năng về trường hợp của anh Cường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi vấn thêm một nạn nhân tử vong khi đi lao động "chui"