Nghệ An: Thu hút đầu tư phục vụ phát triển kinh tế

Trương Huê| 21/02/2016 20:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm đẩy mạnh xúc tiến, thu hút đầu tư, chiều ngày 21/2, tại TP Vinh, UBND tỉnh Nghệ An đã long trọng tổ chức hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư nhân dịp xuân Bính Thân.

 Chiều ngày 21/2, tại TP Vinh, UBND tỉnh Nghệ An đã long trọng tổ chức Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư nhân dịp xuân Bính Thân 2016. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Sinh Hùng – Chủ tịch Quốc Hội, ông Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ chính trị, ông Trần Đại Quang - Ủy viên Bộ chính trị Bộ trưởng bộ Công an, ông Nguyễn Thế Kỷ - Phó ban tuyên giáo trung ương … cùng lãnh đạo các bộ, ban ngành trung ương và UBND tỉnh Nghệ An, các nhà đầu tư lớn trong cả nước và nước ngoài.

Nghệ An: Thu hút đầu tư phục vụ phát triển kinh tế

Ông Nguyễn Xuân Đường – Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh những thành công đã đạt được qua những lần tổ chức hội nghị

Đây là dịp để UBND tỉnh Nghệ An khẳng định quyết tâm đẩy mạnh thu hút đầu tư phục vụ phát triển kinh tế trong năm 2016. Từ năm 2009 đến nay, qua 8 lần tổ chức đây đã trở thành ngày hội đầu tư truyền thống của tỉnh Nghệ An nói riêng và các nhà đầu tư trong và ngoài nước nói chung. Đây cũng là diễn đàn đối thoại cởi mở, tạo nhiều cơ hội mới trong thu hút đầu tư vào tỉnh Nghệ An.

Trong 7 lần tổ chức Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư trước đó, UBND tỉnh Nghệ An đã thu hút được 663 dự án với tổng số vốn đăng ký ban đầu lên đến 230.000 tỷ đồng. Trong đó có 626 dự đầu tư trực tiếp trong nước với số vốn trên 70.000 tỷ đồng, 37 dự án đầu tư nước ngoài với gần 158.000 tỷ đồng. Nhiều dự án đã được hoàn thành và đi vào hoạt động mang lại hiệu quả cao, tạo ra nhiều việc làm và thu ngân sách lớn cho tỉnh Nghệ An. Trong đó năm 2015 được đánh dấu là năm đặc biệt thành công của tỉnh Nghệ An với việc ký kết 111 dự án cùng với tổng mức đầu tư lên đến 87.000 tỷ đồng.

Nghệ An: Thu hút đầu tư phục vụ phát triển kinh tế

 Chủ tịch quốc hội  Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh những thành tích UBND tỉnh Nghệ An đã đạt được trong việc xúc tiến đầu tư.

Tại hội nghị lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An cam kết cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh theo hướng thông thoáng, thuận lợi cho các nhà đầu tư. Trong đó tập trung vào cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt là thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa trong giải quyết thủ tục đầu tư. Bên cạnh đó UBND tỉnh Nghệ An thực hiện cải thiện, đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực, đồng hành cùng doanh nghiệp tháo dỡ những khó khăn … tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư trong quá trình phát triển kinh doanh tại tỉnh Nghệ An.

Đồng thời UBND tỉnh Nghệ An cũng tiến hành rà soát, kiểm tra hoạt động của các chủ đầu tư đã ký kết, lựa chọn phân nhóm các nhà đầu tư để hộ trợ kịp thời các dự án đang triển khai, xử lý các các dự án treo không thực hiện để dành quỹ đất để kêu gọi các nhà đầu tư khác.

Nghệ An: Thu hút đầu tư phục vụ phát triển kinh tế

Toàn cảnh buổi hội nghị

Phát biểu tại hội nghị ông Nguyễn Sinh Hùng – Chủ tịch quốc hội nhấn mạnh những thành tích UBND tỉnh Nghệ An đã đạt được trong công tác xúc tiến đầu tư. Trải qua từng hội nghị lại có thêm nhiều nhà đầu tư chọn Nghệ An là điểm đến, bên cạnh đó là dòng vốn đầu tư chảy vào tỉnh Nghệ An ngày một lớn hơn rất nhiều. Ông Nguyễn Sinh Hùng kỳ vọng Nghệ An sẽ vươn lên trở thành một trong những tỉnh có thị trường đầu tư hấp dẫn không những trong nước mà còn vươn tầm quốc tế.

Ông Nguyễn Xuân Đường – Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh những thành công đã đạt được qua những lần tổ chức hội nghị, qua đó thể hiện hướng đi đúng đắn của tỉnh Nghệ An trong công tác thu hút đầu tư. Đồng thời ông đánh giá cao những nhà đầu tư đã đồng hành gắn bó cùng tỉnh Nghệ An trong thời gian qua giúp tỉnh nhà phát triển kinh tế.

Những nỗ lực của tỉnh Nghệ An trong thời gian qua nhằm cải thiện môi trường đầu tư đã được các doanh nghiệp, nhà đầu tư ghi nhận. Hi vọng trong năm mới với những chính sách mới UBND tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục thu hút lượng vốn đầu tư lớn giúp phát triển kinh tế một cách bền vững.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Thu hút đầu tư phục vụ phát triển kinh tế