Nghệ An: Tang thương vùng quê nơi 7 người thương vong vì điện giật

Mạnh Hiền| 27/06/2018 18:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong số 7 nạn nhân gặp nạn, ở xóm Xiểm có đến 3 người tử vong và 3 người bị thương. Đáng thương hơn, cả 7 nạn nhân này đều là anh em họ hàng với nhau và hầu hết các nạn nhân đều có gia cảnh khó khăn.

Là người bị thương trong vụ tai nạn nghiêm trọng trên, anh Trương Văn Ngợi (SN 1979, trú xóm Xiểm, xã Hạ Sơn) cho biết, cách đây mấy ngày, anh cùng 5 người khác được anh Trương Minh Tuấn (SN 1984, cán bộ địa chính xã) gọi đi làm thuê công việc trồng cột cáp viễn thông trên địa bàn.

Khoảng 16h chiều 26/6, Ngợi cùng anh Tuấn và 5 người khác tiến hành trồng cột điện để treo cáp viễn thông. Do cột điện này lớn nên nhóm công nhân phải dùng 2 chiếc thang sắt và gỗ để dựng.

“Khi đang đẩy cột lên gần thẳng đứng thì tôi nghe tiếng rẹt điện xé mạnh hất văng mọi người ngã xuống. Tỉnh lại thì thấy mình nằm dưới mương nước, mọi người còn lại ngất xỉu cả. Tôi sợ quá nên chạy đi hô hoán mọi người đến cứu”, anh Ngợi vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại.

Cũng theo anh Ngợi cho biết, khi sự việc xảy ra cột điện không ngã đè lên dây điện, mà anh nghe tiếng rẹt điện lớn nên có thể do điện phóng xuống thang sắt gây giật điện làm 4 người tử vong và 3 người khác bị thương. Trong đó, 4 người tử vong gồm 2 người giữ thang sắt và 2 người ở chân cột điện.

Nghệ An: Tang thương vùng quê nơi 7 người thương vong vì điện giật

Hiện trường vụ điện giật khiến 7 người thương vong.

Trưa 27/6, tìm về xóm Xiểm (xã Hạ Sơn, Quỳ Hợp, Nghệ An) - nơi có 6 nạn nhân bị điện giật, không khí tang thương bao trùm cả xóm nghèo ở vùng núi. 

Trong số 7 nạn nhân gặp nạn, ở xóm Xiểm có đến 3 người tử vong và 3 người bị thương. Đáng thương hơn, cả 7 nạn nhân này đều là anh em họ hàng với nhau. 

Từ sáng sớm, rất đông người thân, bạn bè đã đến thắp hương chia buồn với gia đình nạn nhân Trương Minh Tuấn (SN 1984, cán bộ địa chính xã Hạ Sơn). Được biết, anh Tuấn làm cán bộ xã nhiều năm nay. Hiện anh Tuấn đã có vợ và 2 con còn nhỏ.

Ở xóm cạnh bên, gia đình nạn nhân Bùi Văn Tý (SN 1977) cũng đang chuẩn bị cho lễ đưa tang. Bên trong căn nhà nhỏ, những tiếng khóc bi ai bên cỗ quan tài nạn nhân khiến cho chúng tôi không thể cầm lòng...

Nghệ An: Tang thương vùng quê nơi 7 người thương vong vì điện giật

 Nỗi đau bao trùm xóm Xiểm...

Anh Bùi Văn Thắng (SN 1987, cháu ruột nạn nhân Tý) chia sẻ, anh Tý đã có vợ và 2 con. 2 năm trước, vợ bỏ nhà ra đi để anh Tý ở một mình nuôi 2 con khôn lớn. Thường ngày, anh Tý làm nghề tự do, ai thuê gì làm nấy để kiếm tiền mưu sinh. Giờ đây anh bỏ mạng để lại 2 người con nhỏ dại mồ côi…

Cách đó chừng vài trăm mét, người thân nạn nhân Trương Văn Quân (SN 1986) cũng đang làm các thủ tục để chuẩn bị cho tang lễ. Ở ngoài, rất đông người thân đã đến thắp hương chia buồn. Có mặt tại đây, ai cũng không cầm được nước mắt bởi hoàn cảnh quá éo le của gia đình anh Quân.

“Từ bé, Quân số nó đã khổ rồi. Khi lấy vợ về rồi vợ bỏ đi, một mình nó chăm mẹ già và 2 con, khổ cực lắm. Một mình nó là trụ cột gia đình thì nay nó cũng bỏ đi rồi. Giờ mẹ già và 2 con nhỏ không biết sống sao đây”, ông Trương Văn Khuyến (SN 1964, chú ruột nạn nhân) xót xa.

Nghệ An: Tang thương vùng quê nơi 7 người thương vong vì điện giật

Người dân vẫn còn bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của 4 nạn nhân...

Trao đổi nhanh với báo chí, ông Tạ Quang Lịch - Giám đốc Điện lực huyện Quỳ Hợp cho biết, do không nhận được thông báo của đơn vị thi công về kế hoạch dựng cột viễn thông nên đơn vị không biết để ngắt điện.

Địa điểm xảy ra tai nạn tại khoảng cột số 13 đến cột 14 nhánh rẽ cấp điện cho Trạm biến áp phân phối Công ty TNHH Masan, thuộc lộ đường dây 372 E15.3.

Cũng theo đại diện Điện lực Quỳ Hợp, trong lúc thi công dựng cột, do vi phạm khoảng cách an toàn lưới điện nên nhóm người trên đã bị đường dây điện 35 KV phóng trúng. Các nạn nhân đều bị điện giật cháy sém quần áo và vùng chân.

Tại hiện trường, cột điện nằm nghiêng, chân cột có nhiều vết đen do cháy. Đường dây điện 35KV có 3 dây, dây ở giữa bị đứt do bị tác động. Phía dưới đường dây điện 35KV có 2 đường dây cáp viễn thông chạy song song.

Trước vụ việc nghiêm trọng này, cơ quan chức năng Nghệ An đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân. Cũng trong ngày 27/6, lãnh đạo huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cùng các cơ quan ban ngành đã đến thăm hỏi, động viên 7 gia đình nạn nhân bị điện giật trong vụ tai nạn nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Tang thương vùng quê nơi 7 người thương vong vì điện giật