Nghệ An: Sân Golf Cửa Lò mở cửa tụ tập đông người giữa mùa dịch

Phan Hiền| 18/04/2020 10:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn gửi UBND TX. Cửa Lò yêu cầu kiểm tra thông tin dư luận phản ánh sân Golf đóng trên địa bàn vẫn mở cửa và có nhiều người tụ tập, bất chấp quy định cách ly xã hội.

Trước đó, vào chiều 17/4, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung đã có công văn gửi UBND TX. Cửa Lò, Sở Văn hóa thể thao yêu cầu kiểm tra thông tin dư luận phản ánh sân Golf đóng trên địa bàn TX. Cửa Lò vẫn mở cửa và có nhiều người tụ tập, bất chấp quy định cách ly xã hội.

Chủ tịch tỉnh Nghệ An yêu cầu lãnh đạo TX. Cửa Lò xác minh thông tin phản ánh, cần làm rõ trách nhiệm và có biện pháp xử lý nghiêm đối với Ban Quản lý Sân Golf Cửa Lò cũng như các tổ chức và cá nhân vi phạm. Thời gian báo cáo kết quả xử lý về UBDN tỉnh trước ngày 18/4.

Trước đó vào ngày 16/4, các cơ quan báo chí phản ánh tại sân Golf đóng trên địa bàn TX. Cửa Lò (Nghệ An) dù đang trong thời gian cách ly xã hội nhưng vẫn mở cửa cho khách vào chơi. Phía bên trong sân golfnày có tụ tập đông người và có nhiều nhân viên phục vụ.

Nghệ An: Sân Golf Cửa Lò mở cửa tụ tập đông người giữa mùa dịch

Chủ tịch tỉnh Nghệ An yêu cầu kiểm tra thông tin dư luận phản ánh và xử lý nghiêm vụ việc.

Liên quan đến sự việc trên, ông Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh, phía tỉnh đã lập tức chỉ đạo Chủ tịch UBND TX. Cửa Lò kiểm tra sự việc và xử lý nghiêm túc.

Trao đổi với báo chí vào tối 17/4, ông Doãn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND TX. Cửa Lò cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, ông đã yêu cầu phía sân Golf này đóng cửa và thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản liên quan của tỉnh trong việc phòng chống dịch Covid-19.

Ông Dũng cho biết thêm, qua làm việc ban đầu thì chủ sân Golf đã thừa nhận sai. Chủ sân Golf lý giải, vào ngày 16/4 là thời điểm giao thời chờ quyết định mới nhất của tỉnh nên phía sân Golf có cho một số khách từ xa đến chơi. Chủ sân Golf cam kết sẽ thực hiện nghiêm túc trong thời gian tới và không tái phạm.

"Hiện chúng tôi đang giao cho phường làm việc với sân Golf. Trong ngày mai thị xã sẽ có báo cáo về sự việc lên tỉnh", Chủ tịch UBND TX Cửa Lò nói.

Được biết, ngày 16/4, UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn yêu cầu các Sở, ban ngành, các cơ quan chức năng, các huyện thành thị trên địa bàn tiếp tục thực hiện nghiêm túc theo Chỉ thị 16 đến hết ngày 22/4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Sân Golf Cửa Lò mở cửa tụ tập đông người giữa mùa dịch