Nghệ An: Rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều bất thường, chính quyền vào cuộc

Thảo My – Bá Mạnh| 31/10/2014 07:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để người dân yên tâm, không hoang mang trước tình trạng rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều bất thường, UBND huyện Nam Đàn - Nghệ An đã lập đoàn công tác chỉ đạo xử lý tình trạng trên. Đặc biệt sẽ mua của dân 20 ngàn đồng/con rắn.

Những ngày qua, tình trạng rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều bất thường tại địa bàn xã Khánh Sơn (huyện Nam Đàn, Nghệ An) đã làm người dân hoang mang, lo lắng. Sự việc được nhiều cơ quan báo chí phản ánh nhưng không được chính quyền xã quan tâm.

Tiếp nhận thông tin, UBND huyện Nam Đàn đã thành lập đoàn công tác xuống địa bàn xã Khánh Sơn để tìm hiểu tình hình thực tế. Qua kiểm tra, đoàn công tác xác nhận có tình trạng rắn lục đuôi đỏ xuất hiện với số lượng nhiều bất thường, tấn công vào khu vực nhà dân, đáng báo động.

Nghệ An: Rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều bất thường, chính quyền vào cuộc

Người dân mang rắn lục đuôi đỏ đến nạp cho chính quền  địa phương

Bà Lê Thị Hằng - Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn cho biết, huyện đang chỉ đạo các ban ngành liên quan khẩn trương xử lý tình trạng rắn lục xuất hiện nhiều nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Đồng thời chỉ đạo đoàn kiểm tra sớm tìm ra nguyên nhân và ngăn chặn tối đa tình trạng trên.

Ông Lê Mạnh Hùng, chuyên viên y tế huyện Nam Đàn cho biết: Ngay sau khi kiểm tra, đoàn đã tuyên truyền bà con các biện pháp cần thiết để ngăn ngừa rắn trú ngụ, tấn công như phát quang bụi rậm, chặt cành cây nơi rắn có thể ẩn nấp. Bên cạnh đó, tham mưu cho chính quyền địa phương phát động người dân tham gia diệt rắn lục trong 10 ngày. Mỗi con rắn người dân phát hiện và mang đến ủy ban xã sẽ được trả 20.000 đồng.

Nghệ An: Rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều bất thường, chính quyền vào cuộc

Số lượng rắn lục đuôi đỏ giao nộp ngày càng nhiều

“Nguyên nhân khiến rắn lục xuất hiện nhiều như vậy theo tôi nghĩ là do điều kiện thời tiết thuận lợi, cộng với việc mùa hè vừa qua, khu vực Khánh Sơn liên tiếp xảy ra cháy rừng, khiến môi trường sống của chúng bị thu hẹp nên có thể vì thế mà rắn tràn xuống khu dân cư” - chuyên viên y tế này nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều bất thường, chính quyền vào cuộc