Nghệ An: Lấn chiếm đường cản trở người đi bộ

Nguyễn Xuân| 11/01/2013 09:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tình trạng người dân buôn bán lấn chiếm hành lang ATGT làm cản trở người tham gia giao thông ngày càng diễn ra phổ biến.

Tình trạng này đang diễn ra tại các điểm nút giao thông quan trọng, nhất là ở khu vực chợ trung tâm, ngã ba, ngã tư trên tuyến Quốc lộ 46 chạy qua địa bàn Nam Đàn (Nghệ An).

Khu vực chợ Sa Nam nằm ngay cạnh ngã tư giáp giới giữa thị trấn Nam Đàn và xã Vân Diên được xem là "điểm nóng" bởi tình trạng người dân ngang nhiên họp chợ tràn xuống lòng, lề đường. Đặc biệt, vào những ngày giáp tết này kẻ mua, người bán diễn ra càng tấp nập, gây cản trở cho người và phương tiện khi tham gia giao thông. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến va quyệt và tai nạn giao thông diễn ra thường xuyên. Ông Nguyễn Văn Thắng một người tham gia giao thông cho biết: "Tôi thấy tình trạng người dân buôn bán lấn chiếm lòng lề đường gây cản trở giao thông làm ảnh hưởng đến người dân như chúng tôi khi lưu thông trên đường, mong là các cấp các ngành sớm có giải pháp để không còn tình trạng này nữa”.

Nghệ An: Lấn chiếm đường cản trở người đi bộ

"Trong thời gian tới đặc biệt là giáp tết chúng tôi sẽ kiên quyết ra quân dẹp bỏ tình trạng này để trả lại đường thông hè thoáng".

Bên cạnh hiện tượng người dân buôn bán hàng vặt tràn xuống cả lòng đường thì tình trạng tái lấn chiếm hàng lang vỉa hè như: treo biển quảng cáo, dựng mái che, lều tạm để kinh doanh làm che khuất tầm nhìn cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc lưu thông qua lại trên tuyến đường này. Mặc dù thời gian qua các cấp, các ngành liên quan và lực lượng công an Thị Trấn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tự an toàn giao thông, rà soát, thống kê và xử lý các hộ cố tình vi phạm, tăng cường tuần tra dẹp trật tự vào giờ cao điểm. Thế nhưng khi các nhà chức năng quay đi thì mọi việc đâu lại vào đấy. Trao đổi với chúng tôi Ông:  Bùi Hữu Đồng  - Phó Trưởng công an Thị Trấn Nam Đàn cho biết: " Ngay từ đầu năm Công an thị trấn đã tăng cường kiểm tra xử lý các hộ vi phạm nhất là đối với những hộ cố tình lấn chiếm  hành lang để buôn bán, đồng thời tổ chức tuyên truyền giáo dục, tổ chức các đợt đi thu các biển hiệu, dỡ bỏ các mái che che khuất tầm nhìn tầm chắn, xử lý tạo răn đe giáo dục để mọi người không lấn chiếm hành lang ATGT, nhưng mà chỉ được thời gian ngắn. Trong thời gian tới đặc biệt là giáp tết chúng tôi sẽ kiên quyết ra quân dẹp bỏ tình trạng này để trả lại đường thông hè thoáng".

Thiết nghĩ để giải quyết triệt để tình trạng lấn chiếm vi phạm an toàn giao thông tại khu vực này, chính quyền Thị Trấn Nam Đàn cùng  các ngành chức năng cần có sự phối hợp tích cực, thường xuyên với những giải pháp đồng bộ và quyết liệt hơn nữa. Đặc biệt là giúp người dân nâng cao hiểu biết về ý thức chấp hành pháp luật từng bước hình thành khái niệm “văn hoá giao thông” cho mọi người mới mong lập lại trật tự kỷ cương về ATGT, trả lại đường thông hè thoáng cho bộ mặt kinh tế - chính trị của huyện Nam Đàn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Lấn chiếm đường cản trở người đi bộ