Nghệ An: Cháy lớn, gần 10 hecta rừng thông bị thiêu rụi

Trương Huê| 02/07/2015 09:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để khống chế đám cháy lực lượng chức năng đã huy động hàng trăm cán bộ công an, bộ đội, dân quân tự vệ và người dân tham gia chữa cháy.

Theo đó vào khoảng 20h ngày 1/7, một ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại cánh rừng thông nhiều năm tuổi ở địa bàn xã Công Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An. Khi mọi người chạy lên thì thấy ngọn lửa đã bốc cháy rất lớn cách khu dân cư khoảng 300m.

Nghệ An: Cháy lớn, gần 10 hecta rừng thông bị thiêu rụi

Ngọn lửa lớn bùng cháy trong đêm đã thiêu rụi nhiều hecta rừng thông tại địa bàn xã Công Thành

Sự việc được báo cho cơ quan chức năng để huy động lực lượng dập lửa. Nhận được tin báo, cơ quan chức năng huyện Yên Thành đã huy động tối đa lực lượng để chữa cháy rừng thông. Tuy nhiên, do vào thời điểm xảy ra cháy rừng, gió tây nam thổi mạnh, trời tối nên công tác dập lửa gặp rất nhiều khó khăn.

Để khống chế ngọn lửa lớn huyện Yên Thành đã phải nhờ đến trợ giúp của các lực lượng như: Sư đoàn 324, công an huyện, công an các huyện lân cận, lực lượng PCCC tỉnh Nghệ An, lực lượng dân quân tự vệ, người dân địa bàn các xã của huyện Đô Lương giáp ranh với huyện Yên Thành đến để chữa cháy. 

Đến rạng sáng nay ngày 2/7, đám cháy cơ bản được khống chế, theo ước tính ban đầu đã có gần 10 hecta rùng thông bị thiêu rụi dưới ngọn lửa lớn. 

Hiện nguyên nhân của vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Cháy lớn, gần 10 hecta rừng thông bị thiêu rụi